Phát động “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014”

PV.

(Tài chính) Ngày 1/12/2014, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và công nghệ thông tin (TMĐT & CNTT) thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội TMĐT Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày mua sắm trực tuyến 2014.

Lễ bấm nút Phát động Ngày mua sắm trực tuyến 2014. Nguồn: internet.
Lễ bấm nút Phát động Ngày mua sắm trực tuyến 2014. Nguồn: internet.

Tham dự Lễ phát động có ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục TMĐT & CNTT, TS. Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông, TS. Bùi Mạnh Hải - nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghê, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, ông Vũ Hoàng Liên – Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Hưng – Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT. Các thành viên Ban Tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến (NMSTT) cùng đại diện các nhà tài trợ, doanh nghiệp, đối tác truyền thông và nhiều phóng viên đã tham dự sự kiện TMĐT lớn nhất năm 2014.

Theo một khảo sát mới công bố thì có tới 44% trong số 35 triệu người Việt Nam truy cập internet chưa hề mua sắm trực tuyến. Việc khuyến khích những người này thử mua sắm trực tuyến lần đầu tiên có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển TMDDT ở Việt Nam. Do vậy, mục tiêu của ngày mua sắm trực tuyến là thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới TMĐT tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường TMĐT tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp liên quan tới TMĐT, bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông. Đặc biệt, thông qua chương trình này các doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong TMĐT.

Theo đó, chương trình sẽ được diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, tức là ngày 05/12/2014. Vào ngày đó, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia Chương trình trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 0h00 đến 24h00. Ưu đãi chỉ áp dụng khi khách hàng đặt hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến cần đăng ký với Ban Tổ chức tại website chính thức của Chương trình. Tính đến thời điểm ngày 1/12/2014 đã có 800 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình.

Ngày mua sắm trực tuyến 2014 được triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 689/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2014 – 2020. Dự kiến chương trình này sẽ được tổ chức thường niên trong những năm tới.