Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính:

Phát động phong trào thi đua hướng đến kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống

PV.

Ngày 01/4/2016, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính) đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua hướng đến chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (7/11/1961-7/11/2016). Tham dự Lễ phát động có Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính, đại diện một số cơ quan báo chí trong Ngành cùng toàn thể cán bộ, công chức Viện Chiến lược và Chính sách tài chính.

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính, TS. Nguyễn Viết Lợi – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách tài chính cùng các đại biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính, TS. Nguyễn Viết Lợi – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách tài chính cùng các đại biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ phát động, TS. Nguyễn Viết Lợi – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách tài chính cho biết: Viện Chiến lược và Chính sách tài chính tiền thân là Viện Khoa học Tài chính, là tổ chức khoa học và công nghệ công lập thuộc Bộ Tài chính Viện có chức năng nghiên cứu, xây dựng chiến lược và chính sách tài chính; nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng trong lĩnh vực tài chính; phân tích dự báo kinh tế tài chính và tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của ngành Tài chính…

Trải qua quá trình phát triển 55 năm, trong bất kỳ giai đoạn nào các thế hệ cán bộ, công chức Viện Chiến lược và Chính sách tài chính cũng luôn nỗ lực lao động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Viện đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác hoạch định chiến lược tài chính quốc gia, xây dựng và tham mưu chính sách tài chính, quản lý khoa học ngành Tài chính và nghiên cứu khoa học… Ghi nhận những đóng góp đó, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính đã được Đảng, Chính phủ, Bộ Tài chính tặng nhiều phần thưởng cao quý.

“Năm 2016, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các thể hệ cán bộ, công chức Viện Chiến lược và Chính sách tài chính. Hòa chung dòng chảy lịch sử, đất nước chào mừng khi những sự kiện trọng đại (Đại hội Đảng lần thứ XII, 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 71 năm thành lập ngành Tài chính…) Viện Chiến lược và Chính sách tài chính hân hoan chào mừng kỷ niệm 55 ngày truyền thống. Với ý nghĩa đó, để tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, bằng những hành động cụ thể Viện Chiến lược và Chính sách tài chính đã và đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Buổi Lễ phát động hôm nay là minh chứng cụ thể, phong trào phòng trào thi đua được lan tỏa sâu rộng hơn…” – TS. Nguyễn Viết Lợi nhấn mạnh.

Với phương châm, “Quyết liệt hành động” để thực hiện thắng lợi mục tiêu “Xây dựng cơ quan vững mạnh, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” Viện Chiến lược và Chính sách tài chính đã đề ra chủ đề thi đua “Chủ động, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả”. Theo đó, các nội dung và chỉ tiêu cũng được Ban lãnh đạo Viện xác định cụ thể:

Thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao: Chủ động trong công việc, báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh, các vấn đề chưa được giao nhưng thất cần thiết; Sáng tạo đề xuất những vấn đề có tính mới trong quá trình công tác, đẩy nhanh xã hội hóa các kết quả nghiên cứu; Kịp thời đảm bảo thực hiện các nhiệm vị chính trị trong thời hạn được giao; Hiệu quả trong công việc được ghi nhận.

Tham gia các hoạt động phong trào: Chủ động, tích cực tham gia đầy đủ các phong trào do Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên; Sáng tạo đề xuất các ý tưởng, phát kiến mới; Kịp thời đảm báo các tiến độ, các hoạt động phong trào, không biểu hiện miễn cưỡng, chống đối hoạt động phpng trào; Mang lại được hiệu ứng lan tỏa.

Công tác phối hợp với các đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao: Chủ động phối hợp thực các nhiệm vụ thường xuyên và phát sinh; Đề xuất những vấn đề có tính mới trong quá trình công tác và phối hợp thực hiện, trình lãnh đạo Viện; Kịp thời phối hợp giải quyết các nhiệm vụ chính trị trong thời gian được giao; Mạng lại hiệu quả được lãnh đạo Viện ghi nhận.

Nêu cao kỳ luật trong môi trường làm việc: Đảm bảo thời gian làm việc theo đúng quy định; Thực hiện đầy đủ các nội quy, quy định, không vi phạm quy định; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Nội dung thi đua trên đã nhận được sự đồng thuận cao của toàn thể cán bộ, công chức trong Viện Chiến lược và Chính sách tài chính. Đại diện lãnh đạo Viện, lãnh đạo các Ban đã cùng nhau ký kết giao ước thi đua thực hiện.