PKI Box: Công cụ mới giúp ngân hàng nâng cao tính bảo mật

PV.

(Tài chính) Mất tiền không quan trọng bằng mất danh tiếng! Chia sẻ về điều này, ông Tomas Gustavsson, Giám đốc điều hành, Primekey Solution AB Thụy Điển - Công ty mã nguồn mở trên nền PKI hàng đầu thế giới cho rằng: Không làm tốt khâu bảo mật và quản trị, ngân hàng sẽ tốn một khoản tiền rất lớn và quan trọng hơn là gây nguy hại nghiêm trọng đến danh tiếng của ngân hàng!

Ảnh minh họa. Nguồn: T.H
Ảnh minh họa. Nguồn: T.H

Theo ông Edward Law, Giám đốc điều hành, SecureMetric - Công ty công nghệ bảo mật số hàng đầu Đông Nam Á, hoạt động của hacker ngày càng tinh vi và có tổ chức, vấn đề bảo mật và quản trị ở các ngân hàng lại càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Khảo sát mới đây của SecureMetric cũng cho thấy, một trong số các khó khăn mà hầu hết các tổ chức đều đối mặt trong nhiều năm là quản trị. Tuy nhiên, quá trình này khá phức tạp và mất rất nhiều thời gian!

Với mong muốn chung tay hỗ trợ ngành Ngân hàng, SecureMetric đã bắt tay với PrimeKey - Công ty mã nguồn mở trên nền PKI hàng đầu thế giới nghiên cứu và phát triển giải pháp - Bộ hạ tầng hóa công khai (PKI Box) nhằm giúp các ngân hàng quản trị hiệu quả, kiết kiệm và có mức độ bảo mật cao, rủi ro thấp.

Được biết, việc ứng dụng PKI sẽ giúp các ngân hàng đẩy mạnh các dịch vụ điện tử. Hiện đã có hơn 1.500 dịch vụ điện tử ở Thụy Điển đã tiến hành trên nền tảng PKI Box. Việc tạo ra nhiều ứng dụng hơn nữa sẽ giúp khách hàng và người dân sẵn sàng tiếp nhận và sử dụng PKI. Ở Malaysia giải pháp này cũng được giới tài chính – ngân hàng đón nhận và đánh giá là công cụ có công nghệ bảo mật an toàn nhất.

“Trước đó, các ngân hàng phải lưu trữ và kiểm tra mọi chi tiết giao dịch và thông tin dịch vụ. Theo thời gian, lượng thông tin ngày càng lớn, việc quản trị càng trở nên phức tạp hơn và tốn nhiều chi phí hơn. Không chỉ tốn chi phí, ngân hàng còn mất kiểm soát với chính lượng thông tin mà họ quản lý. Giải pháp PKI Box giúp các ngân hàng tự kiểm soát hệ thống và phát triển hệ thống chứng nhận của riêng mình với thời gian triển khai rất ngắn chỉ trong 3 tuần”, ông Tomas Gustavsson cho hay.

“Ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam nên phát triển nhiều ứng dụng phổ biến để tận dụng tối đa hiệu quả của sản phẩm PKI Box”, nhấn mạnh điều này, ông Edward Law cho biết: Hiện nay, một số công ty và ngân hàng ở Việt Nam đã sử dụng sản phẩm PKI như: FPT, BKAV, Viettel… song các khách hàng chưa tận dụng hết được lợi thế của công nghệ này, SecureMetric rất mong muốn mở rộng hơn nữa nhằm giới thiệu cụ thể về sản phẩm trên khắp lãnh thổ Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á như Phillippines, Indonesia.