PVCFC tăng trưởng ngoạn mục

Hữu Tùng/ND

Nhờ tiềm lực tài chính vững chắc và thị trường đầu ra không ngừng được mở rộng nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) luôn tăng trưởng trong suốt thời gian vừa qua…

Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau
Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau

Mặc dù, phải bảo dưỡng nhà máy khá dài trong tháng 8/2017 nhưng khi hoạt động trở lại, Nhà máy Đạm Cà Mau đã chạy vượt công suất thiết kế và duy trì ổn định sản lượng đến hết quý ba đã đạt 652 nghìn tấn, bằng 90% kế hoạch đặt ra.

Theo đó, tổng khối lượng tiêu thụ u rê thương mại trong chín tháng năm 2017 đạt 646 nghìn tấn, tăng trưởng 19% so với cùng kỳ.

Nhờ vậy, khép lại quý ba năm 2017, doanh thu của PVCFC (Mã chứng khoán: DCM) ước đạt 4.260 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động xuất khẩu tại thị trường trọng điểm Campuchia tăng trưởng hơn 120%.

Với những thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh như nêu trên, PVCFC dự kiến sẽ hoàn thành 116% kế hoạch sản lượng của năm 2017, là tiền đề quan trọng giúp PVCFC hoàn thành vượt các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận đã đề ra trong năm nay.

Với mục tiêu nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, thời gian qua, hoạt động đầu tư vào công tác quản trị doanh nghiệp được PVCFC ưu tiên và chú trọng.

PVCFC đã thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Hoàn thiện hệ thống phân phối, chính sách bán hàng để mở rộng thị trường, tăng cường xuất nhập khẩu; Nâng cao năng lực quản trị bằng việc vận hành thành công hệ thống quản trị SAP ERP và hệ thống quản trị rủi ro theo chuẩn COSO – Mỹ; Phát triển trình độ nguồn nhân lực bằng dự án tái tạo văn hóa doanh nghiệp và các chương trình đào tạo, phát triển nhân viên…

Đây là điểm khác biệt để PVCFC vượt lên khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, cũng như là nền tảng vững chắc để Đạm Cà Mau phát triển bền vững trong suốt thời gian vừa qua.

Song hành việc đầu tư vào công tác quản trị doanh nghiệp thời gian qua, PVCFC còn đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu phát triển.

Cụ thể, sau khi hoàn thành và vận hành ổn định nhà máy sản xuất N.Humate+TE với công suất 30 nghìn tấn/năm từ tháng 12/2016 để cho ra mắt các sản phẩm N46.Plus và N.Nano C+, hiện tại, PVCFC đang nghiên cứu, triển khai dự án sản xuất phân bón phức hợp NPK cao cấp với công suất 300 nghìn tấn/năm.

Vào quý IV/2017, dự án khởi công và dự kiến khi đi vào vận hành cuối năm 2018 sẽ mang lại hiệu quả đột phá cho PVCFC bởi nhu cầu thị trường đang rất lớn, trong khi tổng mức cung của các nhà máy trong nước mới chỉ đáp ứng khoảng 25%.

Hoạt động nghiên cứu, đầu tư nêu trên không chỉ giúp PVCFC đa dạng hóa sản phẩm, giảm bớt phụ thuộc vào mặt hàng duy nhất là u rê mà còn giúp nâng cao hiệu suất sử dụng tài sản hiện có, tạo dấu ấn thương hiệu với bà con nông dân, củng cố thêm niềm tin đối với nhà đầu tư đồng hành lâu dài cùng cổ phiếu DCM…