PvcomBank bổ nhiệm giám đốc rủi ro “ngoại”

PV.

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PvcomBank) vừa tiếp nhận và bổ nhiệm ông Leander Jansen, quốc tịch Hà Lan về làm việc tại Khối Quản trị Rủi ro với chức danh Giám đốc rủi ro.

Tổng Giám đốc PVcomBank Nguyễn Hoàng Linh (đứng thứ 5 từ trái qua) tặng hoa và chụp ảnh cùng ông Leander Jansen. Nguồn: PVcombank.vn
Tổng Giám đốc PVcomBank Nguyễn Hoàng Linh (đứng thứ 5 từ trái qua) tặng hoa và chụp ảnh cùng ông Leander Jansen. Nguồn: PVcombank.vn

Theo tin từ PVcomBank, ông Leander sẽ có thời gian làm việc 24 tháng tại PVcomBank theo hợp đồng lao động đã ký kết với ngân hàng này.

Trong thời gian làm việc tại PVcomBank, ông Leander sẽ đảm trách việc thiết lập chính sách và khung quản lý các loại rủi ro trọng yếu; thiết lập cơ chế đánh giá rủi ro và quản lý các rủi ro trọng yếu trên toàn ngân hàng; thiết lập, truyền thông các phương pháp luận, công cụ và kỹ thuật quản lý rủi ro đồng thời thiết lập và vận hành hệ thống kiểm soát và báo cáo rủi ro một cách hiệu quả đến Ban Điều hành, Uỷ ban Quản lý rủi ro và hội đồng quản trị.

Bằng kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về quản trị rủi ro, ông Leander sẽ tham gia quản lý và hỗ trợ tích cực cho Khối Quản trị rủi ro nói riêng và PVcomBank nói chung trong việc triển khai Basel II, nâng cao năng lực toàn diện hệ thống quản trị rui ro của PVcomBank theo chiến lược đã đề ra.

Được biết, trước khi về làm việc tại PvcomBank, ông Leander từng là cán bộ quản lý cấp cao trong lĩnh vực quản lý rủi ro với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại các Ngân hàng quốc tế như ABN AMRO Bank, ING Bank và gần đây nhất là ngân hàng Bank of Singapore với chức danh là Giám đốc Quản trị rủi ro toàn cầu./.