PVcomBank hiện đại hóa hệ thống phần mềm thẻ tài chính

Văn Trường (Theo PVcomBank)

Ngày 28/9/2015, tại Hà Nội, PVcomBank và BPC Technologies, Ltd (Nga) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng “Cung cấp hệ thống phần mềm giải pháp thẻ tài chính”. Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Quốc Khánh – Phó Tổng GĐ/GĐ khối CNTT PVcomBank và ông Rajan S Narayan – Giám đốc điều hành Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của BPC Technologies, Ltd.

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh – Phó Tổng GĐ/GĐ khối CNTT, thẻ là một sản phẩm chiến lược của các ngân hàng Việt Nam hiện nay, cũng là sản phẩm đang có áp lực cạnh tranh cao. Để mở rộng thị phần ở lĩnh vực thẻ, ngoài đa dạng dịch vụ, tăng tiện ích thì yêu cầu đầu tiên là năng lực công nghệ để đảm bảo được tốc độ xử lý, tính chính xác, an toàn và bảo mật.

Ông Khánh cho biết thêm: “PVcomBank mua phần mềm giải pháp thẻ tài chính của BPC để chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế trong năm nay. Đây là bước chuẩn bị về công nghệ trong định hướng nâng cao năng lực cạnh tranh, quản lý điều hành và trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại của PVcomBank”.

Được biết, BPC Technologies, Ltd – là một tập đoàn số một tại Nga và trên thế giới về lĩnh vực cung cấp giải pháp thanh toán thẻ toàn cầu. Với gần 20 năm kinh nghiệm về lĩnh vực cung cấp giải pháp thanh toán thẻ trên toàn cầu. Tại Việt Nam đã có 5 ngân hàng sử dụng giải pháp của hãng, đó là: SHB, An Bình, TPBank, Đông Á và Ocean Bank.

Theo tư vấn của đơn vị tư vấn chiến lược BCG, hiện PVcomBank đang tiến hành nâng cấp hạ tầng CNTT tiên tiến, hiện đại nhất không chỉ phục vụ cho dự án Ngân hàng lõi mà còn các hệ thống phần mềm khác nhằm mục tiêu mở rộng hoạt động một cách an toàn, minh bạch, vững chắc về tài chính. Cùng với các dự án Phần mềm Ngân hàng lõi, hệ thống phần mềm thẻ tài chính đang được triển khai sẽ là đòn bẩy để nâng cao chất lượng dịch vụ của PVcomBank nhằm hướng tới mục tiêu đứng trong TOP 7 Ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2020./.