PVcomBank khuyến nghị khách hàng 8 biện pháp bảo mật thông tin

PV.

Để đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch trực tuyến, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng thực hiện một số biện pháp bảo mật thông tin cá nhân và thông tin tài khoản.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, PVcomBank đã đưa ra 8 biện pháp bảo mật thông tin cá nhân và thông tin tài khoản đối với khách hàng, cụ thể như sau:

Một là, không cung cấp các thông tin tài chính mang tính chất riêng tư (tên đăng nhập, mật khẩu, số dư tài khoản, …) cho bất kỳ bên nào qua điện thoại, tin nhắn, email, thư tín.

Hai là, PVcomBank không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật riêng tư qua điện thoại, tin nhắn, email, thư tín…

Quý khách vui lòng kiểm tra kỹ các email có nội dung liên quan đến việc cung cấp thông tin tài chính cá nhân. Đặc biệt, quý khách hàng cần kiểm tra địa chỉ email của người gửi. Ví dụ: các email xuất phát từ PVcomBank đều có tên miền là @pvcombank.com.vn.

Ba là, luôn kiểm tra kỹ địa chỉ website cung cấp dịch vụ. Chỉ truy cập bằng cách gõ trực tiếp địa chỉ website tại màn hình trình duyệt máy tính/điện thoại. Không truy cập bằng việc click vào đường link lạ. Ví dụ địa chỉ cung cấp dịch vụ Internet Banking của PVcomBank là https://ibanking.pvcombank.com.vn

Bốn là, cài đặt các phần mềm diệt virus có uy tín và có bản quyền. Định kỳ quét virus toàn bộ thiết bị.

Năm là, không cài đặt các phần mềm lạ vào thiết bị di động vì có thể gặp phải virus, phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp để đánh cắp thông tin và chiếm quyền sử dụng thiết bị

Sáu là, định kỳ đổi mật khẩu đăng nhập dịch vụ và đặt mật khẩu có độ bảo mật cao (có kèm ký tự viết hoa, ký tự đặc biệt, không liên quan đến các thông tin cá nhân như ngày sinh, số điện thoại…).

Bảy là, luôn thực hiện “Đăng xuất” sau khi kết thúc giao dịch.

Tám là, đối với dịch vụ eCommerce, chỉ giao dịch tại các website uy tín trên thị trường và có chứng chỉ bảo mật SSL (hiển thị ngay tại thanh địa chỉ trang web).