Quản trị tài chính doanh nghiệp: Thách thức và cơ hội mới

PV.

Đó là nội dung của hội thảo cùng tên do CPA Australia và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội phối hợp tổ chức ngày 25/10/2016 tại Hà Nội.

CPA Australia và HNX lần đầu tiên đồng tổ chức Hội thảo cấp Lãnh đạo với chủ đề “Quản trị Tài chính Doanh nghiệp”. Nguồn: CPA Australia
CPA Australia và HNX lần đầu tiên đồng tổ chức Hội thảo cấp Lãnh đạo với chủ đề “Quản trị Tài chính Doanh nghiệp”. Nguồn: CPA Australia

Những diễn giả uy tín tại Hội thảo bao gồm ông Adam Awty, Phó Tổng Giám đốc điều hành CPA Australia; ông Nguyễn Vũ Quang Trung, Ủy viên Hội đồng Quản trị và Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX); TS. Cấn Văn Lực, Giám đốc Trường Đào tạo BIDV và TS.Trần Vinh Dự, Phó Tổng Giám đốc EY Việt Nam.

“Quản trị tài chính hiệu quả là yếu tố cốt lõi trong quản trị doanh nghiệp và quyết định thành công của doanh nghiệp, điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân sự Tài chính – Kế toán chất lượng cao. Đó là lý do chúng tôi phối hợp với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tổ chức Hội thảo này." - Ông Awty đánh giá.

Ông Awty cho biết: Chúng tôi đều tin tưởng rằng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam sẽ hoan nghênh cơ hội được thảo luận với các chuyên gia về những thông lệ quốc tế tốt nhất, chia sẻ thông tin chiều sâu và những khuyến nghị thực tiễn phù hợp với đặc thù trong nước.

Chia sẻ cùng quan điểm, ông Nguyễn Vũ Quang Trung nhấn mạnh sáng kiến tổ chức Hội thảo của CPA Australia đáp ứng đúng mối quan tâm của các thành viên tham gia thị trường chứng khoán nói chung, cũng như trọng tâm của HNX nói riêng về tăng cường quản trị doanh nghiệp, bao gồm công tác minh bạch hóa và công bố thông tin của các công ty đại chúng và niêm yết trên thị trường.

TS. Cấn Văn Lực, một trong những chuyên gia kinh tế hàng đầu của Việt Nam nhận xét: “Hội thảo được tổ chức đúng thời điểm chúng ta cần xem xét những dự báo về tình hình kinh tế - tài chính của Việt Nam trong năm mới. Chúng ta đang có những cơ hội và cả những thách thức lớn trong bối cảnh đất nước tiếp tục đẩy mạnh cải cách kinh tế và hội nhập, bao gồm cả AEC và TPP”.

Ông Lực cho rằng: “Đây là một dịp tốt để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cập nhật dự báo về các chỉ số kinh tế vĩ mô cũng như triển vọng của thị trường bất động sản và thị trường chứng khoán, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch kinh doanh cho năm 2017 và các năm tiếp theo”.

Với kinh nghiệm thực hiện và tư vấn cho hàng loạt các giao dịch M&A tại Việt Nam và nước ngoài, TS. Trần Vinh Dự nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp Việt Nam cần xây dựng được hệ thống quản trị doanh nghiệp vững mạnh để có thể chuẩn bị tốt hơn cho việc quản lý các rủi ro tài chính và tối ưu hóa các cơ hội kinh doanh trong năm 2017. Hội thảo sẽ đóng góp các ý kiến và giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực này”.

Dự kiến Hội thảo sẽ thu hút sự tham dự của hơn 100 nhà lãnh đạo doanh nghiệp cấp CEO, CFO và các cấp quản lý khác của các công ty đại chúng và niêm yết, doanh nghiệp Nhà nước, FDI và tư nhân.