Quyết tâm cung cấp điện ổn định cho các doanh nghiệp sản xuất trong mùa khô hạn

Theo dangcongsan.vn

(Tài chính) Theo Công ty Điện lực tỉnh Bình Dương, nhằm bảo đảm cung cấp đủ nguồn điện phục vụ sản xuất cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh trong mùa khô năm 2015, ngay từ đầu năm, Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch cung cấp điện chi tiết, trong đó dự trù tất cả phương án xử lý tình huống, đảm bảo không để các doanh nghiệp thiếu điện trong hoạt động sản xuất.

 Quyết tâm cung cấp điện ổn định cho các doanh nghiệp sản xuất trong mùa khô hạn
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, các phương án xử lý tình huống như mất cân đối cung - cầu, thiếu công suất và phương thức điều hành cung cấp điện đã được trình từ sớm để Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, bảo đảm không để xảy ra thiếu điện, cắt điện ngoài kế hoạch. Tuy nhiên, theo Công ty Điện lực Bình Dương, muốn được cung cấp điện đầy đủ, khách hàng sử dụng điện phải bảo đảm sản lượng ổn định so với thời gian sử dụng trước đó và thực hành tiết kiệm nhằm góp phần giảm chi phí.

Ông Lê Minh Quốc Việt, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, năm 2015, công tác cung cấp điện trong mùa khô dự báo sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy Công ty cũng đã đưa ra nhiều giải pháp khắc phục, như để bảo đảm cung cấp điện ổn định, định kỳ hàng tuần, Tổ điều hành cung cấp điện tại Công ty, các Chi nhánh Điện lực trực thuộc tiến hành kiểm điểm tình hình thực hiện trong tuần và đề ra kế hoạch thực hiện cho tuần tiếp theo, đồng thời rà soát và thống kê chi tiết các phụ tải mang tính chất mùa vụ, đặc trưng của từng vùng, trong đó, ưu tiên cho các phụ tải trọng yếu phục vụ nhu cầu dân sinh cơ bản như cấp nước sạch, bệnh viện, trung tâm y tế, công tác phục vụ chống hạn, chống úng, ngăn dịch bệnh, các kỳ thi quốc gia.v.v…

Ngoài ra, Công ty cũng thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện cung cấp điện của các Chi nhánh Điện lực, cập nhật tình hình phụ tải; định kỳ báo cáo tình hình cung cấp điện trong tháng và kế hoạch thực hiện cho tháng tiếp theo. Công ty Điện lực Bình Dương cũng sẽ thiết lập các kênh thông tin liên lạc trực tiếp giữa Công ty, các Chi nhánh Điện lực và khách hàng sử dụng điện để trao đổi thông tin kịp thời, thuận lợi như điện thoại, website, tổng đài chăm sóc khách hàng, gặp gỡ đối thoại; cùng với đó xử lý, giải quyết nhanh các thắc mắc, khiếu nại, tránh gây bức xúc cho khách hàng.

Cùng với các giải pháp trên, Công ty Điện lực Bình Dương đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng và vận động khách hàng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, theo đó, Công ty chủ động thông tin về nhu cầu sử dụng điện năm 2015 đến khách hàng sử dụng điện có sản lượng từ 30.000 kWh/tháng; ký phụ lục hợp đồng đối với khách hàng sử dụng điện có sản lượng từ 100.000 kWh/tháng và có sản lượng điện đăng ký sử dụng tăng hơn 10% so với thực tế sử dụng của năm trước. Đối với khách hàng đăng ký sản lượng ổn định thì không ký lại phụ lục hợp đồng, công ty sẽ phân bổ sản lượng theo đăng ký và gởi thông báo đến khách hàng. Trường hợp hệ thống điện bị mất cân đối cung cầu, công ty sẽ thỏa thuận khách hàng có sản lượng từ 100.000 kWh/ tháng phải tiết giảm điện theo 2 mức là 10% và 15%. /..