Ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử KIU

Theo daibieunhandan.vn

Ngày 21/2, tại Hà Nội, Chương trình Sáng kiến Hỗ trợ tư nhân vùng Mekong (MBI) ra mắt nền tảng KIU (www.kiuasia.com), bao gồm sàn giao dịch thương mại điện tử, giải pháp quản lý, hoạch định tài nguyên doanh nghiệp và hệ thống phân phối vận chuyển.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Sàn giao dịch thương mại điện tử KIU là nơi người tiêu dùng, nhà phân phối có thể tìm kiếm nguồn cung cấp từ những nhà sản xuất uy tín, chất lượng như quần áo trẻ em, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ...

Ngoài ra, người dùng có thể tính toán, sắp xếp hoạt động vận chuyển từ các nước khu vực sông Mekong đến địa điểm mong muốn. KIU được hình thành từ một nghiên cứu về những yếu tố kìm hãm sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân do MBI điều tra. Nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận thị trường quốc tế. Từ thực tế đó, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng nhau quyết định phát triển một giải pháp cho vấn đề này.

Theo ông Dominic Mellor, chuyên gia kinh tế cấp cao Ngân hàng Phát triển châu Á, nền tảng KIU sẽ giúp tạo ra việc làm ở Campuchia và Việt Nam. KIU đại diện cho sự thay đổi trong việc kết hợp giữa công nghệ, tận dụng sự linh hoạt của khu vực tư nhân và những hỗ trợ phát triển quốc tế nhằm thúc đẩy nền kinh tế”.