Samsung rót thêm 3 tỷ USD xây nhà máy mới tại Việt Nam

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Với dự án này, Samsung nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 11,2 tỷ USD, trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Samsung rót thêm 3 tỷ USD xây nhà máy mới tại Việt Nam
Với dự án mới, Samsung trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam. Nguồn: internet

Theo kế hoạch, ngày mai (11/11) tỉnh Thái Nguyên sẽ chính thức trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) để triển khai xây dựng một nhà máy sản xuất, lắp ráp điện thoại di động mới, có vốn đầu tư 3 tỷ USD.

Nhà máy này được xây dựng bên cạnh nhà máy thứ nhất có vốn đầu tư 2 tỷ USD đã đi vào hoạt động từ tháng 3/2014.

Nhà máy SEVT mới sẽ sản xuất những dòng điện thoại di động thế hệ mới nhất.

Khi nhà máy này đi vào hoạt động, tổng số lượng nhân công của ba nhà máy sản xuất điện thoại di động của Samsung tại Việt Nam sẽ lên tới 100.000 người.

Theo cam kết của nhà đầu tư, khoản vốn 3 tỷ USD sẽ được giải ngân trong vòng 5 năm, nhưng tốc độ có thể được Samsung đẩy nhanh hơn.

Như vậy, thêm dự án SEVT mới, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đã lên tới 11,2 tỷ USD, trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Các dự án của Samsung đã và đang đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. Hiện tại, Samsung đóng góp tới gần 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Trong các cuộc tiếp Lãnh đạo Tập đoàn Samsung, Lãnh đạo Chính phủ hoan nghênh việc Tập đoàn Samsung đã xác định Việt Nam trở thành “cứ điểm sản xuất lớn nhất toàn cầu” và quyết định tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam; nhấn mạnh Việt Nam luôn coi sự thành công của Samsung nói riêng và các nhà đầu tư nước ngoài nói chung cũng chính là sự thành công của Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư của Hàn Quốc, đặc biệt là Samsung; mong muốn Samsung tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác đầu tư vào Việt Nam, đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp trên các lĩnh vực giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Lãnh đạo Samsung cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo môi trường đầu tư thông thoáng cũng như tạo các điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Samsung mở rộng hoạt động đầu tư bền vững lâu dài tại Việt Nam.