Sẽ tổ chức Diễn đàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam

Theo daibieunhandan.vn

Với sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công thương, sáng 16/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức họp báo công bố sự kiện Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam - VOBF 2017”. Theo đó, Diễn đàn sẽ được tổ chức tại TP. Hà Nội vào ngày 24/2 và TP Hồ Chí Minh vào ngày 3/3 tới. Đây là diễn đàn có quy mô toàn quốc lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Diễn đàn bắt đầu với phần tổng quan về thị trường thương mại điện tử. Tiếp đó là 4 chủ đề thu hút sự chú ý của đông đảo các đối tượng liên quan tới thương mại điện tử trong năm 2017, bao gồm: Ảnh hưởng của Công nghệ đám mây và di động với thương mại điện tử; Bán hàng đa kênh - Omni chanel; Thương mại điện tử qua biên giới (cross border ecommerce); Khởi nghiệp trong kinh doanh trực tuyến.

Đặc biệt tại Diễn đàn sẽ công bố Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2017. Trên cơ sở kết quả khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước, Chỉ số giúp mọi đối tượng có thể đánh giá nhanh chóng mức độ ứng dụng thương mại điện tử và so sánh sự tiến bộ giữa các năm theo từng địa phương, đồng thời hỗ trợ việc đánh giá, so sánh giữa các địa phương với nhau dựa trên một hệ thống các chỉ số.

Qua việc so sánh liên tục Chỉ số từ năm 2011 đến nay, VECOM nhận định thương mại điện tử nước ta đã bước sang giai đoạn phát triển khá nhanh, nhưng sự chênh lệch giữa các địa phương ngày càng tăng có thể dẫn tới nhiều thách thức.

Diễn giả tại VOBF là những chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu liên quan tới kinh doanh trực tuyến, bao gồm Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Nielsen, Google, Facebook, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Verisign, Lazada…

Đại biểu dự Diễn đàn sẽ có cơ hội trao đổi với lãnh đạo của những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến như Z.com, VeriSign, Mắt Bão, Bizweb, Gimasys, TrustPay, Interspace, Netnam, VinaLink, iNet, Cốc Cốc…

Các doanh nghiệp có thể chia sẻ trực tiếp với đại diện của những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng bán hàng đa kênh và thương mại điện tử qua biên giới về những cơ hội và rủi ro kinh doanh, bao gồm đại diện của Gotadi, Fado, OSB, PTI, Nguyễn Kim…

Những đặc thù khi khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, bên cạnh yếu tố ham mê, lòng quyết tâm thì tầm quan trọng của ý tưởng độc đáo và sáng tạo, gọi vốn, truyền thông… sẽ được một số doanh nhân khởi nghiệp và các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng tới từ Vật Giá, MOG, iCheck, Vexere, CyberAgent, VinaCapital, DragonCapital… chia sẻ.

Người điều phối tọa đàm tương tác là lãnh đạo của các tổ chức lớn có quan hệ mật thiết với kinh doanh trực tuyến như Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam (VAR), Viện Tin học doanh nghiệp thuộc VCCI, VECOM.

VECOM dự kiến Diễn đàn sẽ được tổ chức hàng năm, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước.