SeABank và Tổng cục Thuế ký thỏa thuận triển khai nộp thuế điện tử

Theo seabank.com.vn

(Tài chính) Ngày 10/03/2017, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác triển khai Dịch vụ Nộp thuế điện tử giữa Tổng cục Thuế với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và một số ngân hàng khác.

 Ông Đặng Bảo Khánh - Tổng Giám đốc SeABank(bìa trái) ký Thỏa thuận hợp tác cùng ông Nguyễn Đại Trí - Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Thuế. Nguồn: seabank.com.vn
Ông Đặng Bảo Khánh - Tổng Giám đốc SeABank(bìa trái) ký Thỏa thuận hợp tác cùng ông Nguyễn Đại Trí - Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Thuế. Nguồn: seabank.com.vn
Theo thỏa thuận ký kết, Tổng Cục Thuế và SeABank sẽ hợp tác xây dựng, triển khai và vận hành hệ thống dịch vụ nộp thuế điện tử cho người nộp thuế (NNT).

Dịch vụ này sẽ sử dụng chữ ký số để xác thực tính hợp pháp và hợp lệ của các thông tin dữ liệu điện tử của NNT. Đồng thời, hai bên cũng thống nhất xây dựng các quy định, quy trình để phối hợp giữa Tổng cục Thuế - Ngân hàng – NNT, xây dựng hệ thống ứng dụng CNTT, tuyên truyền, đào tạo về dịch vụ nộp thuế điện tử, phối hợp triển khai, duy trì, vận hành và hỗ trợ dịch vụ.

Với dịch vụ này, NNT có thể thực hiện nộp thuế mọi lúc, mọi nơi và theo dõi được tình hình nộp Ngân sách Nhà nước (NSNN) qua tài khoản và được sử dụng các dịch vụ gia tăng ưu đãi khác của Ngân hàng. Qua đó, dịch vụ nộp thuế điện tử sẽ góp phần thực hiện mục tiêu cải cách hành chính ngành thuế và có ý nghĩa lớn trong việc đẩy mạnh phát triển xã hội điện tử và Chính phủ điện tử của Việt Nam.
 
Với nền tảng công nghệ thông tin hiện đại và luôn đi tiên phong trong việc ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, cung ứng ra thị trường những sản phẩm dịch vụ chất lượng, xây dựng thương hiệu phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước, SeABank đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng trong và ngoài nước về công nghệ như: Giải thưởng "Ngân hàng triển khai ứng dụng điện toán đám mây tốt nhất 2013" của Tạp chí The Asian Banker, Giải thưởng “Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt - Ứng dụng khoa học và công nghệ” của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Giải thưởng "Dịch vụ hoàn hảo" dành cho Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người Tiêu dùng, Báo Người tiêu dùng và khách hàng bình chọn. Chính vì vậy, SeABank đã được Tổng cục thuế lựa chọn hợp tác triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử.