Soi tiềm lực của Tập đoàn bất động sản siêu sang

Theo baodautu.vn

(Taichinh) - Tân Hoàng Minh khẳng định năng lực và tiềm lực vững mạnh khi triển khai cùng một lúc 3 dự án bất động sản cao cấp và hạng sang là D'. Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên, D'. Le Pont D'or - Hoàng Cầu và D'. Le Roi Soleil – Quảng An.

Dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu của do Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. Nguồn: internet
Dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu của do Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. Nguồn: internet

Đã có không ít câu hỏi xoay quanh năng lực của Tân Hoàng Minh vì một số dự án có vị trí đắc địa trong nội đô Hà Nội của Tập đoàn chưa triển khai xây dựng. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng, sự hoài nghi càng lớn vì phân khúc hạng sang và cao cấp mà Tập đoàn tập trung đầu tư bị đóng băng về thanh khoản.

Nhưng giờ đây, câu trả lời đã rõ ràng. Năng lực và tiềm lực tài chính của Tân Hoàng Minh đã được khẳng định bằng việc triển khai cùng lúc 3 dự án bất động sản có vốn đầu tư rất lớn là D’. Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên, D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu và D’. Le Roi Soleil – Quảng An. Dự án siêu sang D’. Palais de Louis trên đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy đã hoàn thành xây thô, đang hoàn thiện nhà mẫu và chuẩn bị ra mắt thị trường. Dự án căn hộ cao cấp D’. Le Pont D’or bên hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa, đã xong 4 tầng hầm và đang thi công phần thân. Tân Hoàng Minh cũng vừa khởi công dự án siêu sang D’. Le Roi Soleil – Quảng An vào ngày 4/7 vừa qua.

Chiến lược đầu tư khôn ngoan

Những động thái này cho thấy chiến lược đầu tư hợp lý của Tân Hoàng Minh. Thời kỳ vừa qua là giai đoạn tích luỹ đất đai để chuẩn bị cho chiến lược phát triển lâu dài. Ngoài những dự án trên, Tân Hoàng Minh còn sở hữu thêm những mảnh đất đắc địa ở nội đô và ven hồ Tây như khu đất 4.071m2 tại ngã 4 Hàng Bài – Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm) và 2.808m2 tại ngã 3 Nguyễn Hoàng Tôn – Lạc Long Quân (quận Tây Hồ). Không khó để khẳng định, Tân Hoàng Minh hiện là Tập đoàn sở hữu nhiều ‘đất vàng’ nhất ở nội đô Hà Nội.

Trong thời kỳ thị trường bất động sản khủng hoảng, một vài đối tác lầm tưởng Tân Hoàng Minh gặp khó khăn nên đặt vấn đề mua lại dự án. Chỉ cần bán một dự án, Tân Hoàng Minh sẽ có ngay hàng nghìn tỷ đồng. Nhưng đến thời điểm này, tất cả những ‘mảnh đất vàng’ vẫn thuộc sở hữu của Tân Hoàng Minh. Thực tế đã chứng minh, nếu không đủ năng lực tài chính thì Tân Hoàng Minh đã không thể giữ được những khu đất đẹp, có giá trị lớn trong nhiều năm như vậy. Thậm chí, ít người biết được rằng, giữa lúc nhiều doanh nghiệp vật vã trong khủng hoảng, Tân Hoàng Minh đã cho thấy tiềm lực tài chính mạnh thế nào khi sở hữu thêm một mảnh đất đắc địa ở quận Hai Bà Trưng.

Thực tế, một số dự án chưa triển khai xây dựng không liên quan gì đến năng lực tài chính của Tân Hoàng Minh. Những doanh nghiệp nào đã đầu tư dự án nhà ở cao tầng nội đô sẽ hiểu được đoạn trường thủ tục như thế nào. Giải phóng mặt bằng đã khó, hoàn thành các thủ tục về quy hoạch, kiến trúc, đầu tư, xây dựng cũng phức tạp không kém, nhất là trong bối cảnh Hà Nội hạn chế phát triển nhà cao tầng ở nội đô và việc xây dựng nhà ở cao tầng khu vực này đòi hỏi quy trình và thủ tục kéo dài. Các dự án của Tân Hoàng Minh không phải là một ngoại lệ. Riêng dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu mất tới 5 năm để hoàn thành thủ tục trước khi khởi công.

Nhưng, Tân Hoàng Minh cũng không vội vàng triển khai tất cả các dự án cùng một lúc. Như thế, sẽ rất dễ mắc phải “bẫy” đầu tư dàn trải và sẽ rơi vào khó khăn giống như nhiều doanh nghiệp khác. Thay vào đó, trước khi lần lượt khởi công, tất cả các dự án đều được chuẩn bị chỉn chu và kỹ lưỡng ở tất cả các khâu để đảm bảo mỗi công trình là một tác phẩm kiến kiến trúc hoàn hảo, khác biệt và trường tồn với thời gian theo đúng định hướng là xây dựng những “Kiệt tác vượt thời gian”. Phương châm kinh doanh của Tập đoàn là đam mê, hoàn hảo và hiệu quả, đóng góp cho thủ đô Hà Nội những công trình xứng tầm thế kỷ 21.

Mỗi công trình là một “tác phẩm nghệ thuật”

Trong khi mọi người tỏ ra sốt ruột khi thấy dự án đầu tay là D’. Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên vẫn chưa hoàn thành thì ông Dũng lại rất bình thản. Để hoàn thành một dự án siêu sang không thể làm ào ào mà đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu đến từng chi tiết.

Ví như chuyện chọn đá ốp đại sảnh và cột nhà. Không phải cứ đá hoa cương màu vàng, màu kem là có thể sử dụng cho các công trình hạng sang. Tân Hoàng Minh không chọn loại đá có sẵn trên thị trường, mà đi tận nước ngoài tìm những mỏ đá chưa bán ra thị trường bao giờ. Mặc dù chi phí có thể đắt hơn 5-10% nhưng ông Dũng vẫn chấp nhận bởi dù có đắt hơn một chút nhưng màu sắc của đá rất đẹp và lạ, khi kết hợp lại với nhau thì giống như một bức tranh nghệ thuật chứ không còn là sàn đá và cột đá vô hồn.

Vì D’. Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên là tâm huyết và đam mê của ông Dũng, và ông muốn xây dựng dự án này như một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc nên mọi viên đá, bóng đèn, bức phù điêu đều được “thổi hồn” để tạo nên đẳng cấp và sự khác biệt cho chủ sở hữu. Những tiểu tiết này không sản xuất công nghiệp hàng loạt, mà được chế tác thủ công tinh xảo, cầu kỳ theo đơn đặt hàng riêng cho từng dự án của Tân Hoàng Minh.

Chính vì sự đam mê mang lại một sản phẩm hoàn hảo, cao cấp thực sự mà ông Dũng chấp nhận tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn. Ông xác định, để hoàn thành dự án như D’. Palais de Louis, sẽ mất tới gần 10 năm. Dự án này khởi động từ năm 2007, mất 2 năm tiếp theo để hoàn thành thủ tục, sau đó tiến hành xây dựng và chào bán vào năm 2012. Hiện nay, dự án đã xong phần thô nhưng ông Dũng tiết lộ, sẽ mất hơn 2 năm nữa để hoàn thành 100% dự án bởi khâu hoàn thiện còn phức tạp và chỉn chu hơn nhiều so với công đoạn xây dựng. Thời gian hoàn thành dự án này dài đến mức như làm một kiệt tác nghệ thuật chứ không phải là xây dựng một ngôi nhà. Dự kiến D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu sẽ hoàn thành vào đầu năm 2016 còn D’. Le Roi Soleil – Quảng An sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.

Giờ đây, Tân Hoàng Minh đang nắm lợi thế rất lớn để cất cánh và gần như là doanh nghiệp duy nhất có sản phẩm bất động sản chào bán nhiều nhất ở nội đô Hà Nội. Sau giai đoạn tích luỹ, kinh doanh của Tập đoàn sẽ bùng nổ trong năm nay với tổng số 1.050 căn hộ cao cấp và hạng sang cùng lúc triển khai xây dựng và kinh doanh. Thị trường bất động sản đang thăng hoa sẽ tạo động lực để Tân Hoàng Minh bay cao hơn.