Sơn Hà: Công bố xây dựng 3 nhà máy mới

PV.

Ngày 5/10/2015,Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà(SHI)đã tiến hànhđại hội cổ đôngbất thường 2015để công bốkế hoạch huy động 200 tỷ đồng trái phiếu kèm chứng quyền và bầu lạiban kiểm soátcông ty.

Theo đó, SHI dự kiến phát hành riêng lẻ 200 tỷ đồng trái phiếu kèm chứng quyền với khối lượng chuyển đổi tối đa không quá 20 triệu cổ phiếu. Thời hạn và lãi suất của trái phiếu do HĐQT quyết định.

Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch HĐQT SHI cho biết, số tiền huy động sẽ được dùng vào 3 mục đích chính bao gồm xây dựng dự án nhà máy phía Bắc (140 tỷ đồng), góp vốn xây dựng nhà máy ở Myanmar (20 tỷ đồng) và xây dựng nhà máy ở Nghệ An (40 tỷ đồng).

Theo ông Lê Vĩnh Sơn, việc thay đổi phương án phát hành trái phiếu này nhằm vào việc di dời nhà máy Phùng, Đan Phượng là rất cấp bách do nhà máy này đã hoạt động hết công suất và không thể đáp ứng kế hoạch sản xuất kinh doanh. Nhà máy Phùng đang sản xuất các sản phẩm gia dụng, inox.

Việc di dời mảng sản phẩm gia dụng là nhu cầu cấp bách, đảm bảo để tăng công suất trong thời gian 2-3 năm.Tại nhà máy Phùng sau khi ngành sản xuất sản phẩm gia dụng tách ra thì nới được quy mô để tăng sản phẩm ống thép.

Còn đối với nhà máy SHI dự tính xây dựng tại Nghệ An là nhằm đáp ứng hàng hóa cho nhu cầu mở rộng thị trường tiêu thụ từ Thanh Hóa vào Quảng Bình. Còn nhà máy tại Myanmar, HĐQT đã bàn bạc và đề xuất phân kỳ đầu tư thành nhiều giai đoạn nhằm giảm thiểu và tránh rủi ro cho các cổ đông.

Với nhà máy ở phía Bắc, SHI đã tham quan nhiều địa điểm khác nhau để tìm vị trí xây dựng thích hợp. Hiện tại, 2 địa điểm mà SHI hướng tới là Bắc Ninh và Hưng Yên.

Đại diện SHI cho biết, lũy kế 8 tháng đầu năm 2015, Công ty mẹ Sơn Hà đã ghi nhận doanh thu xấp xỉ 1.387 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 78,3 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 8 tháng đầu năm 2015 đã đạt được hơn 170% so với tổng lợi nhuận trước thuế của cả năm 2014.