Standard Chartered nhận danh hiệu Ngân hàng tốt nhất Việt Nam

PV.

Ngân hàng Standard Chartered vừa được Corporate Treasurer, tạp chí uy tín về tài chính ngân hàng tại châu Á, vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2015”.

Giải thưởng này được đánh giá dựa trên quy mô danh mục khách hàng, sự sáng tạo và phát triển của doanh nghiệp, trong đó, đặc biệt chú trọng đến ba lĩnh vực: quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại và quản lý rủi ro.

“Đây là nguồn cảm hứng lớn lao để chúng tôi tiếp tục mang đến những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, tùy biến theo nhu cầu để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.” Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ, “Standard Chartered có cam kết mạnh mẽ với thị trường Việt Nam. Chúng tôi đang không ngừng đầu tư thêm nhiều nguồn lực để thúc đẩy hơn nữa hoạt động thương mại, đầu tư và tạo dựng sự thịnh vượng ở nơi đây.”

Là Ngân hàng quốc tế hàng đầu với hơn 110 năm hiện diện tại Việt Nam, Standard Chartered luôn đi tiên phong trong việc thúc đẩy sự đổi mới và mang những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đẳng cấp quốc tế tới Việt Nam. Ngân hàng đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực dịch vụ tài chính nội địa thông qua việc nâng cao chuẩn mực và chất lượng của toàn ngành.

Năm 2015, Standard Chartered hỗ trợ thành lập Câu lạc bộ Fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam nhằm thúc đẩy sự sáng tạo về công nghệ trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Trước đó, Ngân hàng hợp tác với MoMo, ví di động hàng đầu Việt Nam, để cung cấp dịch vụ thanh toán Straight2Bank, dịch vụ này cho phép chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức phát triển thực hiện giao dịch với các cá nhân đã có hoặc chưa có tài khoản ngân hàng mà không cần đến tiền mặt.

Mới đây, vào ngày 17/3/2016, Tổ chức đầu tư của Ngân hàng là Standard Chartered Private Equity đã đầu tư 25 triệu USD vào MoMo để thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ ví di động này, đồng thời, hỗ trợ quá trình phổ cập tài chính tại Việt Nam.

Ngoài giải thưởng của Corporate Treasurer, Standard Chartered Việt Nam còn được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế khác như:

- “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” trong 2 năm liên tiếp 2014 và 2015 do tạp chí Global Banking and Finance Review trao tặng.

- “Ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam năm 2015” do tạp chí International Finance Magazine trao tặng.

- “Giao Dịch Trái Phiếu Tốt Nhất, Nhà Tư Vấn Trái Phiếu Doanh Nghiệp Tốt Nhất, Nhà Tư Vấn Phát Hành Trái Phiếu Tốt Nhất, và Giao Dịch Của Năm” do tạp chí The Asset trao tặng.

- Cờ thi đua của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

- Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” của Ngân hàng Nhà nước 3 năm liên tiếp 2013, 2014, 2015.