Standard Chartered sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào Việt Nam

PV.

Ông Bill Winters, Tổng Giám đốc toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered, khẳng định cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam thông qua chuyến thăm Việt Nam chính thức đầu tiên của mình.

Ông Bill Winters (ở giữa), Tổng Giám đốc toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered phát biểu tại buổi lễ ra mắt thẻ tín dụng tại Việt Nam.
Ông Bill Winters (ở giữa), Tổng Giám đốc toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered phát biểu tại buổi lễ ra mắt thẻ tín dụng tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm này, ông Bill có cuộc gặp với một số lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Việt Nam cũng như gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp để thảo luận về các cơ hội đầu tư và tiềm năng kinh tế của Việt Nam.

Đặc biệt, ông Bill quan tâm nhiều đến việc làm thế nào để Standard Chartered có thể đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của nền kinh kế Việt Nam nói chung và lĩnh vực tài chính ngân hàng nói riêng.

Ông Bill Winters chia sẻ: Việt Nam là một thị trường đang nổi đầy hấp dẫn với dân số trẻ và năng động, và ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu.

"Là một trong những ngân hàng nước ngoài lâu đời nhất tại Việt Nam mang đến chúng tôi hiểu biết sâu sắc về thị trường. Thế mạnh này, kết hợp với năng lực chuyên môn và mạng lưới quốc tế rộng khắp của Ngân hàng, giúp chúng tôi ở một vị thế lý tưởng để hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển của Việt Nam", ông Bill khẳng định.

Nhân chuyến thăm này của ông Bill, Standard Chartered đã ra mắt thẻ tín dụng tại Việt Nam. “Ngân hàng sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam để nắm bắt những cơ hội mà thị trường đem lại, đồng thời thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và tạo dựng sự thịnh vượng tại Việt Nam”, Ông Bill khẳng định tại buổi lễ ra mắt thẻ tín dụng.

Standard Chartered là Tập đoàn ngân hàng quốc tế hàng đầu với lịch sử hơn 150 năm hoạt động tại một số thị trường năng động thế giới. Ngân hàng mở chi nhánh tại Việt Nam đầu tiên ở Sài Gòn (nay là Thành phố Hồ Chí Minh) vào năm 1904, và thành lập ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam) vào năm 2009.

Standard Chartered Việt Nam cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng là các doanh nghiệp lớn, các định chế tài chính cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân.

Standard Chartered được bổ nhiệm là nhà tư vấn xếp hạng tín nhiệm cho Chính phủ Việt Nam từ năm 2012. Trong vai trò này, ngân hàng đã trở thành đối tác tin cậy của Việt Nam trong suốt giai đoạn bình ổn kinh tế vĩ mô  vừa qua.

Standard Chartered được  Tạp chí the Global Banking & Finance Review, có trụ sở chính ở London, Anh Quốc, vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” năm 2014 và 2015. Danh hiệu này cũng một lần nữa được Tạp chí Global Business Outlook công nhận trong năm 2016.