Sumitomo chi 135 triệu USD xây khu công nghiệp Thăng Long 3

Theo Baodautu.vn

(Taichinh) - Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản quyết định xây dựng KCN Thăng Long 3 ở Vĩnh Phúc, sau thành công với KCN Thăng Long 1 ở Hà Nội, và KCN Thăng Long 2 ở Hưng Yên.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Sumitomo đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về việc Sumitomo sẽ đầu tư xây dựng KCN Thăng Long 3 tại Vĩnh Phúc.

KCN Thăng Long III dự kiến có quy mô khoảng 300 ha, nằm tại khu vực huyện Bình Xuyên, được xây dựng với mục tiêu thu hút các nhà đầu tư thứ cấp của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.

Dự án dự kiến có vốn đầu tư khoảng 135 triệu USD, trong đó giai đoạn I là 70,1 triệu USD, ước tính thời gian xây dựng giai đoạn I trong khoảng 1 - 1,5 năm sau khi nhận được giấy chứng nhận đầu tư.

Khi đi vào hoạt động, KCN Thăng Long III dự kiến thu hút trên 80 nhà đầu tư thứ cấp đến đầu tư sản xuất trong lĩnh vực công nghệ cao như công nghiệp hỗ trợ, sản xuất linh phụ kiện điện tử, sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy…

Một điều đáng mừng, đó là KCN Thăng Long III sẽ được xây dựng trên phần diện tích đã thu hồi từ KCN Bình Xuyên II trước đây. Dự án này do Tập đoàn Foxconn (Đài Loan) đầu tư nhưng chậm trễ trong triển khai nên đã bị thu hồi.

Với dự án này, Sumitomo đã có 3 KCN Thăng Long. KCN Thăng Long 1 được xây dựng tại Hà Nội, KCN Thăng Long II xây dựng tại Hưng Yên. Hiện giai đoạn II KCN Thăng Long II đang được Sumitomo thực hiện.

Cả hai KCN này đều thuộc diện được đầu tư thành công, thu hút lớn vốn đầu tư. Trong đó, tiêng KCN Thăng Long II giai đoạn I hiện đã thu hút được 1,5 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, tạo việc làm cho khoảng 12.000 lao động.

Dự án KCN Thăng Long III bắt đầu được Sumitomo đề xuất lên các cơ quan chức năng hơn 2 năm trước đây. Và nay, quyết định cuối cùng đã được đưa ra.

Sau lễ ký kết biên bản ghi nhớ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị Sumitomo khẩn trương hoàn thành việc lập dự án đầu tư để được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong thời gian sớm nhất.