Taembe.com hoàn tất gọi vốn trị giá 5 tỷ đồng từ Quỹ Swiss Founders Fund

PV.

Nhà bán lẻ trực tuyến và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam về các sản phẩm cho mẹ và bé - taembe.com vừa thông báo kết thúc vòng kệu gọi tài trợ hạt giống trị giá 5 tỷ đồng với Quỹ sáng lập của Thụy Sĩ.

Bắt đầu như mô hình của diapers.com, bán tã giấy và sản phẩm em bé khác trực tiếp đến khách hàng, gần đây taembe.com đã lấn sân sang cung cấp những hàng hóa đồ dùng trong gia đình. Công ty đã đạt tăng trưởng doanh thu 20%/tháng trong năm nay và tiến gần đến điểm đạt lợi nhuận.

CEO Phan Kim Đôn cho biết: "Quỹ Founders Thụy Sĩ là sự lựa chọn lý tưởng cho chúng tôi. Chúng tôi muốn các nhà đầu tư biết về việc xây dựng doanh nghiệp bền vững trong khu vực Đông Nam Á sẽ như thế nào”.

Trong khi đó, đối tác Patrick Degen, Quỹ Founders Thụy Sĩ, cho biết: "Chúng tôi đã theo dõi sự phát triển của Việt Nam và chúng tôi tin rằng thị trường sản phẩm cho mẹ và bé là một thị trường cạnh trang, và người mạnh nhất sẽ thống trị toàn bộ thị trường. Taembe.com đã có những bước phát triển tốt và bền vững, có đầy đủ năng lực để trở thành người dẫn đầu thị trường”.

Khoản đầu tư đã chứng minh được sự hấp dẫn và tiềm năng của thị trường Việt Nam cho các công ty và ý tưởng khởi nghiệp. Dân số Việt Nam đang tiến gần tới 100 triệu người, với 1,5 triệu trẻ sinh ra mỗi năm và 64% dân số ở độ tuổi dưới 35. 12% các gia đình ở Việt Nam có trẻ em dưới 1 tuổi.

Theo báo cáo của Nielsen, hơn 1 người trên tổng số mười người được phỏng vấn xác nhận rằng gia đình họ có trẻ em dưới 1 tuổi. Tỷ lệ này là cao nhất trong khu vực và gấp đôi tỷ lệ của thế giới là 5%. Ngoài ra, 19% người tiêu dùng tại Việt Nam có con từ 1-2 tuổi, cao hơn so với tỷ lệ 9% của Thế Giới.

Năm 2015, taembe.com trở thành startup đầu tiên của Việt Nam hoàn thành chương trình Khởi Nghiệp của JFDI tại Asia