Tạo nền tảng cho hoạch định nguồn lực doanh nghiệp

PV.

Thành công với hơn 2000 tập đoàn lớn trên toàn cầu như Unilever, Colgate Palmolive… SAP HANA đang khẳng định mình như một nền tảng vững chắc cho hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) với những tính năng ưu việt và đa dạng. Tuy nhiên, ở Việt Nam các doanh nghiệp ứng dụng nền tảng này còn khá hạn chế.

Cuối năm 2015. Một doanh nghiệp Việt hiếm hoi đã bỏ ra hàng triệu USD để sở hữu hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) SAP HANA của SAP. Sự kiện này đã gây sự chú ý lớn tới giới công nghệ và doanh nghiệp trong nước. Có lẽ nếu ai chưa biết sẽ hỏi SAP HANA là gì mà chi phí đầu tư tốn kém đến thế nhưng đối với những người đang sử dụng các ứng dụng trên nền tảng SAP sẽ cho rằng: để tạo ra lợi thế cạnh tranh và phát triển sáng tạo sớm hay muộn họ cũng nâng cấp lên nền tảng ERP tiên tiến này, vấn đề chỉ là thời gian và giải pháp nào mà thôi.

SAP-HANA: Nền tảng chính cho các ứng dụng hiện tại và tương lai

Năm 2011, nhà đồng sáng lập Hasso Plattner của SAP đã công bố nền tảng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) SAP-HANA với điểm ưu việt là công nghệ xử lý ngay tại bộ nhớ trong (in-memory solution), tạo ra sự đột phá trong việc tăng tốc độ truy xuất nguồn dữ liệu từ các ứng dụng quản trị, phục vụ cho các tác vụ tính toán, phân tích, báo cáo và ra quyết định trong thời gian thực với tốc độ nhanh nhất (nhanh hơn các công nghệ hiện hành khác khoảng 1000 lần).

Nền tảng công nghệ mới này sẽ là nền tảng chính cho các ứng dụng hiện tại và tương lai của SAP và thời gian tới, SAP tuyên bố sẽ không tiếp tục hỗ trợ các ứng dụng phi HANA SAP sau năm 2015, không mở rộng các ứng dụng phi HANA SAP trong tương lai. Quyết định này buộc các doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng SAP cũ phải chuyển sang nền tảng SAP HANA nếu muốn tiếp cận những chức năng mới nhất cũng như những giải pháp hỗ trợ toàn diện mà SAP cung cấp.

Mặc dù việc chuyển đổi sang SAP HANA hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời, nhưng SAP HANA tỏ ra như một cô nàng quyến rũ mà khó tính bởi để sở hữu nền tảng này, đầu tiên các doanh nghiệp phải lựa chọn được hệ thống phần cứng có thể giúp chuyển đổi hệ thống cũ của doanh nghiệp sang hệ thống mới một cách liền mạch với mức độ rủi ro thấp nhất, không làm gián đoạn các hoạt động của doanh nghiệp.

Thứ hai, việc chuyển sang SAP HANA là một quá trình phức tạp và cần đầu tư lớn đòi hỏi đối tác triển khai phần cứng phải có đủ tầm nhìn, kinh nghiệm, giải pháp toàn trình giúp doanh nghiệp thỏa mãn nhu cầu hiện tại và trong tương lai.

Có thể những yêu cầu trên của SAP HANA là lý do khiến nhiều doanh nghiệp Việt còn ngần ngại khi quyết định áp dụng SAP HANA vào doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, vấn đề khó nào cũng có lời giải đáp.

HPE ConvergedSystem for SAP HANA Câu trả lời cho SAP HANA

Với 25 kinh nghiệm cung cấp máy chủ cho SAP. HPE biết rằng SAP thường xuyên phải chạy trên quá nhiều cơ sở dữ liệu được quản lý bằng quá nhiều công cụ. Sự phức tạp ở mức cao này khiến việc chia sẻ, quản lý và bảo vệ dữ liệu trở nên khó khăn - làm giảm giá trị chung của dữ liệu doanh nghiệp Để có thể hợp nhất tất cả, HPE sẽ đơn giản hóa hạ tầng IT của doanh nghiệp trên nền tảng SAP HANA. Dù doanh nghiệp muốn bắt đầu từ đâu hay đi tới đâu, HPE đều có thể triển khai nhanh, chuyển đổi suôn sẻ và đảm bảo liên tục kinh doanh tốt hơn.

Đặc biệt HPE đã làm cách mạng phương pháp chuyển giao ConvergedSystem for SAP HANA để doanh nghiệp có thể tập trung vào sáng tạo và đáp ứng các yêu cầu kinh doanh thay vì vận hành. Nhờ kết hợp các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ tốt nhất trong lĩnh vực hoạt động, doanh nghiệp có thể nhận được trải nghiệm tốt nhất để quy hoạch, triển khai, chuyển đổi và hỗ trợ hệ thống điện toán thế hệ sau này.

Khi triển khai hệ thống ConvergedSystem for SAP HANA cho doanh nghiệp. HPE cũng sẽ Hỗ trợ bộ phần mềm kinh doanh thế hệ mới nhất, SAP Business Suite 4 SAP HANA (SAP S/4HANA). Cùng với đó, trung tâm xuất sắc (CoE) của HPE dành riêng cho SAP HANA sẽ hỗ trợ một cửa để đơn giản hóa trải nghiệm hỗ trợ, giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn.

Tính đến nay, HPE đã lắp đặt hệ thống SAP HANA cho hơn 1200 khách hàng. Và với 25 năm là đối tác, 46% khách hàng của SAP đang sử dụng hệ thống máy chủ của HPE.

Năm 2014 HPE được SAP trao tặng giải thưởng đối tác triển khai nhanh của năm và đối tác đồng sáng tạo nền tảng của năm. Năm 2015 HPE lại tiếp tục được SAP vinh danh là đối tác công nghệ tốt nhất của năm.

Ông Phạm Hồng Phong - Tổng giám đốc HPE Việt Nam đã chia sẻ: “Giải thưởng đối tác công nghệ tốt nhất của năm một lần nữa khẳng định sự tin tưởng của SAP dành cho HPE. Với mối quan hệ hợp tác bền chặt và tốt đẹp hiện có, chúng tôi tin tưởng trong tương lai, HPE và SAP sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm sáng tạo, mang tính đột phá hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam”.

Như vậy, qua những gì SAP và HPE mang lại, chúng ta tin rằng nền tảng SAP HANA và hệ thống máy chủ hội tụ ConvergedSystem for SAP HANA sẽ là cặp đôi hoàn hảo giúp các doanh nghiệp Việt Nam có một nền tảng phần mềm quản trị doanh nghiệp vững chắc, tối ưu hóa mọi hoạt động sản xuất kinh doanh qua đó làm chủ được sự hội tụ giữa các nguồn dữ liệu lớn, xu hướng di động, mạng xã hội và công nghệ điện toán đám mây để cùng đạt được thành công trên thương trường ở kỷ nguyên “kết nối”.