Tập đoàn Bảo Việt chung tay bảo vệ môi trường đảm bảo phát triển bền vững

PV.

Sáng ngày 12/7/2016, tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) phối hợp với Tập đoàn Bảo Việt tổ chức Lễ trao giải và Khai mạc triển lãm cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Em yêu biển lắm”. Đây là sự kiện tiếp theo nằm trong chuỗi hoạt động nhằm bảo đảm phát triển bền vững của Bảo Việt.

Lễ trao giải và Khai mạc triển lãm cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Em yêu biển lắm” là sự kiện tiếp theo nằm trong chuỗi hoạt động nhằm bảo đảm phát triển bền vững của Bảo Việt. Nguồn: baoviet.com.vn
Lễ trao giải và Khai mạc triển lãm cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Em yêu biển lắm” là sự kiện tiếp theo nằm trong chuỗi hoạt động nhằm bảo đảm phát triển bền vững của Bảo Việt. Nguồn: baoviet.com.vn

Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu biển lắm” – Thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển

Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu biển lắm” được Tập đoàn Bảo Việt tổ chức nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 01/6/2016, dành cho các em thiếu nhi dưới 12 tuổi là con em cán bộ nhân viên đang làm việc trong hệ thống Bảo Việt trên cả nước.

Hướng tới đề tài biển cả, thông qua những nét vẽ, các em thiếu nhi tự do thể hiện góc nhìn của mình về các nội dung đa dạng như phong cảnh biển, sinh vật biển, các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển đảo Tổ quốc, hành động bảo vệ biển,…

Ông Đào Đình Thi – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Những hành động, ứng xử của chúng ta tới môi trường sẽ ảnh hưởng tới chính chúng ta và tới các thế hệ tương lai. Chính vì vậy, qua Cuộc thi “Em yêu biển lắm”, Bảo Việt muốn kêu gọi sự đồng lòng, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, từ chính các em nhỏ - thế hệ tương lai của đất nước. Chỉ từ những hành động nhỏ, cùng nhau, chúng ta sẽ tạo ra được những thay đổi lớn giúp cho cuộc sống của chúng ta an toàn, khỏe mạnh, tươi đẹp hơn”.

Sau hơn 2 tuần phát động (từ 24/5 đến 09/6/2016), Cuộc thi đã nhận được 200 bức tranh dự thi của gần 190 em thiếu nhi trên cả nước.Kết quả, giải Đặc biệt thuộc về tác phẩm “Em yêu biển của em” của em Trần Hải Đăng. Hai giải Nhất thuộc về 2 tác phẩm “Vươn khơi bám biển” của em Nguyễn Thúy Ái Linh và tác phẩm “Yên bình - Biển của Việt Nam” của em Nguyễn Hoàng Bảo Long.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 05 Giải Nhì, 05 Giải Ba, 20 Giải Khuyến khích và các giải phụ bao gồm 10 Giải cho bức tranh có lượt bình chọn cao nhất trên Facebook Bảo Việt, 30 Giải cho các bức tranh tham dự sớm nhất. Các bức tranh tham dự cuộc thi “Em yêu biển lắm” sẽ được trưng bày tại Trung tâm đến hết ngày 16/7/2016.

Sau khi nhận giải Cuộc thi vẽ tranh, em Nguyễn Hoàng Bảo Long chia sẻ: Khi biết tin mình đạt giải Nhất của Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Em yêu biển lắm”, em rất vui mừng và tự hào. Em xin gửi lời cảm ơn Tập đoàn Bảo Việt đã tạo ra một sân chơi lành mạnh và ý nghĩa cho các em thiếu nhi trong những ngày hè. Cuộc thi đã khích lệ em tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu với hội họa, tạo điều kiện cho em cơ hội thể hiện tình yêu biển đảo cũng như tình yêu quê hương đất nước.

Phát triển bền vững - cần sự chung tay và nỗ lực của cộng đồng

Là một Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, Bảo Việt nhận thức rõ vai trò không chỉ trong phát triển kinh tế mà còn trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc tuyên bố và hiện thực hóa Chiến lược phát triển bền vững bằng các hành động cụ thể trong việc đưa ra quyết định, chiến lược kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng hiệu quả về kinh tế, bảo vệ môi trường, đảm bảo sự bình an và phát triển cộng đồng.

Dựa trên nội dung cụ thể của 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc, Bảo Việt đã lựa chọn và đang thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong định hướng chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2016-2020 trong đó có hành động ứng phó với biến đổi khí hậu hay nói cách khác là ứng phó với những ảnh hưởng của môi trường tự nhiên.

Tại buổi lễ trao giải, ông Nguyễn Quang Vinh - Tổng Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp Vì sự phát triển bền vững đánh giá: “Bảo Việt là một Hội viên rất tích cực của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam, cam kết thực hiện một cách chiến lược các hoạt động về phát triển bền vững. Tôi đánh giá rất cao sáng kiến về cuộc thi vẽ tranh “Em yêu biển lắm”. Đây không chỉ là một cuộc thi vẽ tranh về biển mà còn là một hoạt động ý nghĩa để lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, hướng đến phát triển bền vững của cả cộng đồng. Đặc biệt hơn, người truyền cảm hứng và lan tỏa ý thức này lại là chính các em nhỏ - thế hệ tương lai của đất nước”.

Bảo Việt đặt mục tiêu luôn gắn liền tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Đây là ba yếu tố đóng vai trò nền tảng cho thành công lâu dài của doanh nghiệp. Việc thực hiện mục tiêu kinh tế được kết hợp với thực hiện các mục tiêu khác về mặt xã hội và môi trường nhằm đảm bảo sự cân bằng giữa lợi ích của các bên liên quan tới hoạt động trong hiện tại và tương lai nhằm đảm bảo thực hiện chiến lược phát triển dài hạn và bền vững của Bảo Việt.

Bảo Việt cũng vừa công bố Báo cáo Phát triển bền vững với thông điệp “Lan tỏa giá trị”, được đảm bảo bởi bên thứ ba là Công ty PwC Việt Nam. Với thông điệp này, Bảo Việt không chỉ thể hiện vị trí tiên phong màcòn đặc biệtmuốn gieo đến cộng đồng khát vọng hướng tới sự phát triển bền vững. Đó là lời kêu gọi các doanh nghiệp khác cùng hành động, chung tay vì mục tiêu chung của quốc gia. Hơn ai hết, Bảo Việt thấu hiểu để xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam đòi hỏi sự tham gia lớn mạnh của cả cộng đồng, từ cá nhân đến tổ chức, mà ở đó mỗi cá thể đều giữ vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.

Tổ chức Sáng kiến Báo cáo toàn cầu (GRI) đã công nhận Báo cáo Phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt tại website của Tổ chức.

Tiếp nối chương trình Hành trình Bảo Việt - niềm tin Việt

Bảo vệ môi trường là một trong bốn trọng tâm trong hoạt động cộng đồng mà Bảo Việt hướng tới. Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Em yêu biển lắm” là một hoạt động tiếp nối của chương trình Hành trình Bảo Việt - niềm tin Việt hướng về biển đảo tổ quốc của Tập đoàn Bảo Việt. Trước đó, ngày 22/3/2016, tại Hải Phòng đã diễn ra lễ bàn giao xuồng Trường Sa CQ 01 do Tập đoàn Bảo Việt tặng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Hành trình Bảo Việt - niềm tin Việt với niềm tin và tình yêu tổ quốc luôn được lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Bảo Việt trân trọng và tiếp nối trong suốt thời gian qua. Trước đó, ngày 19/3/2016 tại Đà Nẵng, Tập đoàn Bảo Việt đã có chuyến thăm, tìm hiểu về tình hình huấn luyện, công tác cũng như ủng hộ đời sống vật chất,tinh thần để các cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng quân dân trên đảo kiên cường bám biển; trao tặng quà cho cán bộ, gia đình cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 29 của Quân chủng Phòng không Không quân trên bán đảo Sơn Trà.

Riêng trong năm 2015, Tập đoàn Bảo Việt đã dành kinh phí khoảng 4tỷ đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ vùng biển đảo. Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng và kêu gọi hướng tới biển đảo cũng được Bảo Việt chú trọng và quan tâm, như việc cử nhiều đoàn cán bộ tham gia các chuyến công tác tới Trường Sa,huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh). Bảo Việt cũng đã thực hiện các chương trình nhằm kêu gọi tinh thần dân tộc của cán bộ nhân viên trong hệ thống, cùng ủng hộ các chiến sỹ nơi đảo xa trong chương trình Niềm tin Việt - chụp ảnh dưới lá cờ tổ quốc.

Hiểu được những sự khó khăn, vất vả, thiếu thốn và những hy sinh thầm lặng của những cán bộ, chiến sĩ hải quân nơi đảo xa, trước đó, Tập đoàn Bảo Việt đã phát động chương trình quyên góp "Bảo Việt:Niềm tin Việt - chung tay hướng về biển đảo quê hương", thu hút sự tham gia của hơn 300 cán bộ, thu về gần 1 tỷ đồng để ủng hộ cho các hoạt động hướngvề biển đảo như tặng quà cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo; hỗ trợ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, hội nghề cá... phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng.