Tập đoàn Bảo Việt dành gần 30 tỷ đồng cho thế hệ trẻ nhân dịp khai trường

PV.

Ngày 05/9/2017, tại Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018, Tập đoàn Bảo Việt đã dành kinh phí gần 30 tỷ đồng cho thế hệ trẻ trên toàn quốc, bao gồm đầu tư xây dựng trường học, trao học bổng cho các em có thành tích học tập xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn trên 15 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, các sinh viên có thành tích xuất sắc của Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính.

.
Lãnh đạo Bảo Việt trao học bổng Quỹ Khuyến học Bảo Việt tại tỉnh Phú Thọ.
Lãnh đạo Bảo Việt trao học bổng Quỹ Khuyến học Bảo Việt tại tỉnh Phú Thọ.
 

Trao tặng học bổng cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc và học sinh nghèo vượt khó

Xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, trong những năm qua, Tập đoàn Bảo Việt luôn dành ưu tiên ngân sách cho các hoạt động phát triển giáo dục như xây dựng trường học, tài trợ dụng cụ học tập cho các địa bàn vùng sâu vùng xa, trao quà và học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 5/9/2017, Tập đoàn Bảo Việt đã tham gia đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới thăm, động viên cán bộ, nhân dân tỉnh Sơn La và dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông dân tộc Nội trú huyện Mường La - địa phương đã chịu nhiều tổn thất trong đợt lũ lịch sử vừa qua.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Tập đoàn Bảo Việt đã trao kinh phí 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng Nhà Văn hóa bản Huổi Liếng, xã Nặm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Bắt đầu từ năm học 2017 - 2018, Tập đoàn Bảo Việt đã quyết định dành một phần kinh phí để thành lập Quỹ Khuyến học Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến trao học bổng cho 472 em học sinh có thành tích xuất sắc trong đó có 7 em đạt giải quốc tế, 465 em đạt giải quốc gia, 1.500 em học sinh thuộc diện hộ nghèo, vượt khó học giỏi tại 15 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng.

Bảo Việt đã hỗ trợ tổng kinh phí 1 tỷ đồng xây dựng Nhà Văn hóa bản Huổi Liếng tỉnh Sơn La.
Bảo Việt đã hỗ trợ tổng kinh phí 1 tỷ đồng xây dựng Nhà Văn hóa bản Huổi Liếng tỉnh Sơn La.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức trao học bổng cho học sinh tại các tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình. Tại chương trình trao học bổng, Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cho biết tỉnh hiện có hơn 10.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và sống trong các gia đình nghèo cần nhận được sự quan tâm và sự chung sức chung tay của toàn xã hội, trong đó chỉ có khoảng hơn 2.800 trẻ em nhận được trợ cấp hàng tháng.

Bên cạnh những nỗ lực của tỉnh trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em, việc chăm lo tới đời sống vật chất và tinh thần của các em rất cần sự hỗ trợ, chung tay của các tổ chức doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Sau sự kiện trao học bổng tại Hòa Bình, Phú Thọ và Sơn La, Tập đoàn Bảo Việt sẽ tiếp tục cùng phối hợp với các công ty thành viên trên toàn quốc triển khai trao học bổng của Quỹ Khuyến học Bảo Việt tại các tỉnh thành khác.

Với mục tiêu chiến lược phát triển bền vững đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ, từ năm 2015, Tập đoàn Bảo Việt  đã triển khai chương trình học bổng “Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai” tặng sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính; đồng thời cũng tham gia công tác tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của trường cũng như phối hợp cùng nhà trường cung cấp các sản phẩm dịch vụ của Bảo Việt nhằm nâng cao nhận thức của các em đối với sản phẩm dịch vụ tài chính.

Trong tuần đầu tháng 9, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến trao hơn 60 suất học bổng tổng cộng gần 1,2 tỷ đồng cho các sinh viên xuất sắc năm học 2017 - 2018 của trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Học viện Tài chính.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt cho biết: "Trong chiến lược phát triển bền vững, Bảo Việt xác định đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ là đầu tư mang tính nền tảng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế cũng như xây dựng một cộng đồng thịnh vượng trong tương lai.”

Tại sự kiện, Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt cũng tin tưởng các em học sinh được nhận học bổng ngày hôm nay sẽ là cầu nối, là tấm gương lan tỏa tinh thần học tập của các em tới các bạn học sinh khác để học bổng Bảo Việt sẽ đến được với nhiều em nữa trong những năm học tiếp theo.

Với các em sinh viên, sự hỗ trợ về kinh phí của Bảo Việt sẽ là nguồn động viên khích lệ các em tham gia vào nhiều hoạt động khác của Trường như tham gia các đề án, đề tài nghiên cứu khoa học có tính thực tiễn và ứng dụng cao.

Đầu tư cho thế hệ trẻ là một trong bốn trọng tâm chính trong hoạt động cồng đồng của Bảo Việt.
Đầu tư cho thế hệ trẻ là một trong bốn trọng tâm chính trong hoạt động cồng đồng của Bảo Việt.

Đầu tư xây dựng trường học, tạo điều kiện cho các em học tập trong môi trường tốt hơn

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có hơn 200 nghìn trẻ em phải bỏ học, trong đó nguyên nhân chủ yếu là gia đình khó khăn không đủ điều kiện cho các em theo học hoặc điều kiện địa lý khó khăn và trường học quá xa xôi.

Với những phần quà thiết thực này tại các tỉnh khó khăn, có truyền thống cách mạng, Bảo Việt mong muốn góp phần tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho các em tới trường, giảm bớt khó khăn, tạo động lực để các em phấn đấu hơn nữa trong học tập, mang đến cho các em giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn.

Cùng ngày, Tập đoàn Bảo Việt cũng đã tổ chức Lễ khởi công Trường THPT Nguyễn Huệ và khánh thành trường Tiểu học Nguyễn Trãi, tỉnh Quảng Trị - các công trình do Tập đoàn đầu tư hỗ trợ  kinh phí xây dựng.

Quảng Trị là mảnh đất Anh hùng cách mạng, ghi dấu nhiều chiến công hiển hách của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; nhân dân Quảng Trị đã phải hứng chịu nhiều đau thương, mất mát to lớn, hiện nay, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Do vậy, Tập đoàn Bảo việt mong muốn xây dựng các trường học khang trang hơn để các thầy cô giáo và học sinh nơi đây có đủ điều kiện để dạy tốt và học tốt, phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Quảng Trị.

Trong những năm qua, Bảo Việt đã dành hàng trăm tỷ đồng để tập trung hỗ trợ cho giáo dục, y tế và nhiều công trình an sinh xã hội trên địa bàn cả nước, các huyện nghèo theo diện 30a, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, các gia đình thương binh, tài trợ một số chương trình học bổng khuyến học cho các cháu học sinh...

Trong hành trình thực hiện sứ mệnh mỗi ngày, Bảo Việt hiểu rằng trẻ em chính là mầm non tương lai của đất nước, các em cần được hỗ trợ để có cơ hội và điều kiện phát triển, trở thành những con người có tri thức, có năng lực, có ích cho xã hội, không chỉ cải thiện cuộc sống của chính các em và gia đình, mà còn góp phần xây dựng đất nước.

Các suất học bổng, các hoạt động đầu tư xây dựng, cải tạo trường lớp, các chương trình cộng đồng hướng tới các em đã trở thành một hoạt động xã hội truyền thống và thiết thực của Bảo Việt, đã, đang và sẽ hỗ trợ hàng ngàn em nhỏ có thêm điều kiện để tiếp tục vươn lên đạt được ước mơ trong học tập.

Đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ là một trong bốn trọng tâm chính trong hoạt động cộng đồng của Bảo Việt và chiếm tỷ trọng lớn thứ hai trong ngân sách hoạt động cộng đồng mỗi năm. Bốn trọng tâm này bao gồm: Xóa đói giảm nghèo; Đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ; Tri ân các gia đình có công với cách mạng; Khắc phục hậu quả thiên tai và các hoạt động khác.

Ngoài chương trình trao tặng Quỹ Khuyến học Bảo Việt, Bảo Việt cũng đang triển khai các dự án trao tặng học bổng và tài trợ tiêu biểu như:

Học bổng An sinh giáo dục dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (chương trình kết hợp với Quỹ Bảo Trợ trẻ em Việt Nam). Năm 2016 đánh dấu chặng đường 10 năm của chương trình với tổng giá trị học bổng hơn 10 tỷ đồng.

Cuộc thi giải toán Internet- ViOlympic: dành cho học sinh lớp 1 đến 12 niềm đam mê, yêu thích trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm yêu tính đối với toán học, giúp các em phát triển tư duy và tiếp cận với tin học hiện đại.