Tập đoàn Bảo Việt: Hợp lực để sẵn sàng cất cánh

Bài đăng trên Tạp chí Tài chính Kỳ 1+2 2017

Theo báo cáo nhanh kết quả kinh doanh năm 2016 đến thời điểm hiện nay, Tập đoàn Bảo Việt đã cán mốc doanh thu 1 tỷ USD, hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh năm 2016 trước thời hạn. Với kết quả này, Bảo Việt trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm chinh phục mốc doanh thu vượt 1 tỷ USD, khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm tại Việt Nam.

Lễ ra mắt chương trình Mega Sale.
Lễ ra mắt chương trình Mega Sale.

Chinh phục những đỉnh cao

Năm 2016 trở thành năm tạo ra nhiều dấn ấn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp tên tuổi trong việc đóng góp cho ngân sách, cho tăng trưởng kinh tế và cho vị thế của đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Đối với Tập đoàn Bảo Việt, không chỉ tiếp tục được các tổ chức quốc tế ghi nhận và vinh danh thông qua hàng loạt các giải thưởng cao quý trong hoạt động kinh doanh và đóng góp cho xã hội mà còn là việc Tập đoàn tiếp tục chinh phục thêm đỉnh cao mới.

Kết quả những ngày cuối cùng của năm 2016 cho thấy, trước thời điểm kết thúc năm tài chính 2016, Bảo Việt đã ghi nhận kết quả kinh doanh về đích vượt kế hoạch với Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt trên 24.000 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước hoàn thành vượt kế hoạch năm.

Với kết quả này, Bảo Việt trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm chinh phục mốc doanh thu vượt 1 tỷ USD, khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm tại Việt Nam.

Nhìn lại hoạt động trong năm qua, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt cho biết, bất chấp khó khăn chung của nền kinh tế trong và ngoài nước, sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường bảo hiểm, Bảo Việt vẫn tiếp tục phát huy được vị thế và truyền thống tiên phong của mình với khẩu hiệu “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền” thực sự làm hài lòng khách hàng, nhà đầu tư và các cổ đông trong nhiều năm qua.

Theo đó, lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm của Tập đoàn năm 2016 tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, khẳng định vị trí số 1 thị trường. Trong đó, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng bứt phá, khẳng định vị trí số 1 thị trường về doanh thu khai thác mới; Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ hoàn thành kế hoạch doanh thu trước hạn, tiếp tục mở rộng quy mô mạng lưới để đón đầu cơ hội và tạo đà bứt phá; lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính gia tăng quy mô tài sản đầu tư.

Trong năm qua, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục mở rộng mạng lưới, cung cấp giải pháp tài chính tích hợp. Với mục tiêu mang lại giá trị gia tăng cho hàng triệu khách hàng, Bảo Việt triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh theo định hướng “Đầu tư chiều sâu vì sự phát triển bền vững”, không ngừng nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tích hợp và chuyên biệt như: Easy Car, Easy Life, K-care. Bên cạnh đó, Bảo Việt tiếp tục phát triển mở rộng mạng lưới phủ khắp các tỉnh thành, vươn xa để đến gần hơn với khách hàng.

Bước vào năm mới, Bảo Việt đã và đang triển khai chương trình tri ân khách hàng Mega Sale Xuân 2017 lên tới 5 tỷ đồng. Nhân dịp Xuân 2017, Bảo Việt đã triển khai Chương trình khuyến mại “Xuân gắn kết, Tết tri ân” nhằm tri ân khách hàng với tổng giá trị quà tặng lên tới 5 tỷ đồng trong thời gian từ ngày 01/12/2016 đến 28/02/2017.

Với những hoạt động thiết thực trên, Bảo Việt đã được khách hàng hào hứng đón nhận, sau 2 tuần đầu triển khai, đã thu về gần 500 tỷ đồng doanh thu và huy động vốn, 3.100 tỷ đồng giá trị giao dịch chứng khoán...

Hợp lực để “sẵn sàng cất cánh”

Năm 2017, tình hình kinh tế Việt Nam được dự báo có triển vọng tăng trưởng tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn thách thức. Trong năm 2017, mục tiêu của khối bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng doanh thu trên 25%, trong khi lĩnh vực phi nhân thọ tăng trưởng doanh thu trên 14%. Đây tiếp tục được coi là mức tăng trưởng cao, vốn được duy trì trong nhiều năm qua.

Mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được bởi nhu cầu bảo hiểm tại Việt Nam gia tăng khi nhận thức của người dân và các tổ chức kinh tế về vai trò của bảo hiểm tiếp tục được nâng cao. Hơn nữa, cộng đồng DN cũng hy vọng những chính sách mới của Nhà nước về bảo hiểm (ví dụ như bảo hiểm tài sản công, bảo hiểm thiên tai…) sớm được ban hành, trở thành một yếu tố tích cực thúc đẩy thị trường bảo hiểm phát triển.

Với thông điệp “Sẵn sàng cất cánh”, Bảo Việt sẽ bám sát định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 gắn tăng trưởng với phát triển bền vững, tập trung đẩy mạnh triển khai các giải pháp trọng tâm để chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực tạo đà cho phát triển bền vững.

Theo đó, Bảo Việt sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tích hợp bảo hiểm - đầu tư - tài chính để phát huy sức mạnh hợp lực và lợi thế cạnh tranh khác biệt của Bảo Việt; Hoàn thiện hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hoạt động kinh doanh trong thời đại công nghệ số; Xây dựng hình ảnh thương hiệu Bảo Việt gần gũi hơn với khách hàng... 

Với sự quyết tâm, đồng lòng thực hiện đồng bộ các giải pháp trong toàn hệ thống, Bảo Việt đã chuẩn bị tâm thế vững vàng để “sẵn sàng cất cánh” trong năm 2017 và hướng tới từng bước hiện thực hóa tầm nhìn năm 2025 của Bảo Việt là “Giữ vững vị thế Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, tiềm lực tài chính mạnh, tăng trưởng bền vững, hiệu quả”.