Tập đoàn Bảo Việt: “Sẵn sàng cất cánh” trong năm 2017

PV.

Năm 2017, với những nền tảng xây dựng được, Bảo Việt bám sát định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020, tập trung đẩy mạnh triển khai các giải pháp trọng tâm để chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cho phát triển bền vững.

Bảo Việt triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2017  - “Sẵn sàng cất cánh” doanh nghiệp tỷ đô. Nguồn: baoviet.com.vn
Bảo Việt triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2017 - “Sẵn sàng cất cánh” doanh nghiệp tỷ đô. Nguồn: baoviet.com.vn

Ngày 12/01/2017, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2017, Tập đoàn Bảo Việt đã đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 để phát huy các nguồn lực, tạo đà cho sự phát triển lớn mạnh trong những năm tiếp theo. 

Tập đoàn Bảo Việt: giá trị vốn hóa tăng lên 1,7 tỷ USD, hoàn thành mục tiêu doanh thu vượt 1 tỷ USD

Năm 2016, thông qua việc tập trung thực hiện những nhóm giải pháp để tối ưu hóa nguồn lực trong toàn hệ thống, đồng thời theo sát diễn biến thị trường để kịp thời đưa ra những sách lược nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh, Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh với những kết quả đáng ghi nhận. 

Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt trên 24.000 tỷ đồng; hoàn thành 109% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất hoàn thành 105% kế hoạch năm. Với kết quả này, Bảo Việt trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm chinh phục mốc doanh thu vượt 1 tỷ USD và về đích trước thời hạn.

Tính đến nay, cổ phiếu BVH là một trong 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thị trường với giá trị vốn hóa đạt 1,7 tỷ USD. Với kết quả kinh doanh ổn định, vốn hóa lớn và khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn và các quỹ đầu tư quốc tế, quỹ ETFs tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tăng trưởng bứt phá

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng mạnh về tổng doanh thu phí bảo hiểm và doanh thu khai thác mới, trong đó tổng doanh thu ước đạt trên 16.000 tỷ đồng và khẳng định vị trí số 1 về thị phần doanh thu khai thác mới, ước đạt khoảng 3.000 tỷ đồng. 

Mới đây, Bộ Tài chính đã chấp thuận cho Bảo Việt Nhân thọ tăng vốn điều lệ lên 2.500 tỷ đồng, trở thành doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tăng trưởng bứt phá, ước đạt trên 7.300 tổng doanh thu, trong đó doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 6.900 tỷ đồng, tăng trưởng 8,5%, khẳng định vị trí số 1 thị trường về thị phần doanh thu phí.

Lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính gia tăng quy mô tài sản đầu tư

Lĩnh vực chứng khoán bám sát kế hoạch kinh doanh với doanh thu ước đạt 285 tỷ đồng. Về thị phần môi giới quý IV năm 2016, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) giữ vị trí thứ 2 tại HSX về môi giới trái phiếu với 8,98% và vị trí thứ 7 về môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ với 4,25% thị phần.

Lĩnh vực quản lý quỹ ước đạt 83 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 40,9%, bằng 107,1% kế hoạch. Tại thời điểm 31/12/2016, tổng tài sản quản lý của Quản lý Quỹ Bảo Việt tăng 20% so với cuối năm 2015, đạt trên 37.000 tỷ đồng.

Mở rộng mạng lưới, cung cấp giải pháp tài chính tích hợp

Với mục tiêu mang lại giá trị gia tăng cho hàng triệu khách hàng, Bảo Việt không ngừng nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tích hợp và chuyên biệt như Easy Car, Easy Life, K-care.

Bên cạnh đó, Bảo Việt tiếp tục phát triển mở rộng mạng lưới phủ khắp các tỉnh thành. Trong năm 2016 và tháng 1/2017, Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Việt Nhân thọ và các đơn vị thành viên đã thành lập thêm nhiều công ty thành viên, chi nhánh tại các địa bàn trọng điểm như như Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Phú Quốc, TP. Hồ Chí Minh… nhằm hiện thực hóa mục tiêu vươn xa để đến gần hơn với khách hàng.

Chương trình tri ân khách hàng Mega Sale “Xuân gắn kết - Tết tri ân 2017” đạt khoảng 1.000 tỷ đồng danh thu và huy động vốn

Nhân dịp Xuân 2017, Bảo Việt đã triển khai Chương trình khuyến mại “Xuân gắn kết - Tết tri ân” nhằm tri ân khách hàng với tổng giá trị quà tặng lên tới 5 tỷ đồng trong thời gian từ 01/12/2016 đến 28/02/2017.

Được khách hàng hào hứng đón nhận, sau hơn 1 tháng triển khai, Bảo Việt đã thu về khoảng 1.000 tỷ đồng doanh thu và huy động vốn. Ngày 15/01/2017 tới đây, 70 khách hàng may mắn đầu tiên sẽ được xác định tại chương trình Lễ quay thưởng Mega Sale “Xuân gắn kết - Tết tri ân” tại Đà Nẵng.

Năm 2017: Phát huy lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp tỷ đô

Năm 2017, với những nền tảng xây dựng được, Bảo Việt bám sát định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020, tập trung đẩy mạnh triển khai các giải pháp trọng tâm để chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cho phát triển bền vững. 

Với quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp trong toàn hệ thống, Bảo Việt khẳng định và củng cố vị trí số 1 trên thị trường bảo hiểm, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn năm 2025 của Bảo Việt - “Giữ vững vị thế Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, tiềm lực tài chính mạnh, tăng trưởng bền vững, hiệu quả”.

Theo đó, Bảo Việt sẽ tiếp tục định hướng đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tích hợp bảo hiểm - đầu tư - tài chính để phát huy sức mạnh hợp lực và lợi thế cạnh tranh khác biệt của Bảo Việt; hoàn thiện hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hoạt động kinh doanh trong thời đại công nghệ số; xây dựng hình ảnh thương hiệu Bảo Việt gần gũi hơn với khách hàng. 

Với sự quyết tâm, đồng lòng thực hiện đồng bộ các giải pháp trong toàn hệ thống, Bảo Việt đã chuẩn bị tâm thế vững vàng để “Sẵn sàng cất cánh” trong năm 2017.