Tập đoàn Hưng Thịnh trở thành nhà tài trợ trả lương cho HLV Park Hang-seo

Thanh Sơn

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký kết Hợp đồng về việc hỗ trợ trả lương cho HLV Park Hang-seo và Ban huấn luyện Đội tuyển Bóng đá nam Quốc gia Việt Nam trong sáng nay 12/11.

Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (bên phải) và ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực VFF (bên trái) trong lễ ký kết. Ảnh HT
Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (bên phải) và ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực VFF (bên trái) trong lễ ký kết. Ảnh HT

Theo cam kết, Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ đồng hành và hỗ trợ VFF trong việc tạo điều kiện ổn định và phát triển bóng đá nước nhà. Thông qua sự hỗ trợ của Tập đoàn Hưng Thịnh, VFF sẽ có thêm điều kiện thuận lợi chỉ trả các chi phí hoạt động HLV trưởng và các chuyên gia trong thời gian 3 năm từ 2020 đến 2023, góp phần hỗ trợ việc phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là các đội tuyển Quốc gia.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, cho biết bóng đá Việt Nam đang gặt hái được rất nhiều thành công trên đấu trường quốc tế và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng xã hội, của người hâm mộ và các Nhà tài trợ, trong đó có Tập đoàn Hưng Thịnh. "VFF hi vọng, với sự đồng hành của Tập đoàn Hưng Thịnh, ngay trước thềm SEA Games 30, sẽ tiếp thêm tinh thần cho các đội tuyển quốc gia, để từ đó sẽ vững tâm hơn trong thi đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "- ông Lê Hoài Anh nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ: “Việc tài trợ cho bóng đá Việt Nam chính là trách nhiệm của doanh nghiệp với thể thao nước nhà. Chúng tôi tin rằng dưới sự dẫn dắt tài ba của HLV Park, đội tuyển Việt Nam sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích nổi bật, và Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ tiếp tục có thêm nhiều phần thưởng xứng đáng để hỗ trợ, cổ vũ kịp thời cho những tài năng bóng đá trẻ”.

Cũng tại buổi lễ ký kết, Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao số tiền thưởng 1 tỉ đồng cho ĐT Việt Nam với chiến thắng 1- 0 trước ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 10/10 vừa qua. Cá nhân cầu thủ Quang Hải cũng nhận thưởng 200 triệu đồng với bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng.

Việc Tập đoàn Hưng Thịnh ký hợp tác với VFF thời điểm này được xem là nguồn động viên lớn cho ĐT Quốc gia khi chuẩn bị bước vào 2 trận đấu vòng loại World Cup 2022 gặp UAE và Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Đặc biệt, ĐT U22 Việt Nam sẽ chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games 30 vào cuối tháng này tại Philippines.

Tập đoàn Hưng Thịnh được biết đến là một trong những mạnh thường quân nổi bật của làng bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Với việc tài trợ chi trả lương lần này, Hưng Thịnh hy vọng sẽ góp phần hỗ trợ, chia sẻ phần nào gánh nặng với ngân sách nhà nước và VFF trong việc đảm bảo phúc lợi tốt hơn cho ông Park cũng như các chuyên gia để đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, từ đó đưa nền bóng đá nước nhà vươn lên một tầm cao mới. Trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã “thưởng nóng” cho Đội tuyển bóng đá Việt Nam, cá nhân huấn luyện viên Park cũng như đã hỗ trợ cho VFF nguồn kinh phí lên tới hàng chục tỷ đồng.