Tập đoàn Kiến Á hỗ trợ 1 tỷ đồng xây dựng trường học vùng biên giới Cao Bằng

Thùy Dung

Vừa qua, tại xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã diễn ra lễ khánh thành điểm trường Tàn Pà của trường mầm non Yên Lạc. Điểm trường Tàn Pà được khởi công từ tháng 9/2019 với các hạng mục: phòng học, nhà ăn, bếp, công trình phụ... với tổng kinh phí gần 1 tỉ đồng, do Tập đoàn Kiến Á tài trợ.

Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân; Trung tướng Phạm Ngọc Khóa, Phó chủ tịch Hội khắc phục hậu quả bom mìn; ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; đại diện các cơ quan ban ngành địa phương cùng các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ: Hội Khắc phục hậu quả bom mìn, Quỹ hoà bình Mỹ Lai, Tập đoàn Kiến Á, nhóm từ thiện của bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước...

Yên Lạc là một xã nghèo thuần nông, gần 80% hộ dân thuộc hộ nghèo. Trường mầm non Yên Lạc có 5 điểm trường với gần 80 học sinh chủ yếu con em các dân tộc thiểu số, cơ sở vật chất rất hạn chế nên ảnh hưởng tới công tác giảng dạy và học tập.

Điểm trường Tàn Pà được khởi công từ tháng 9/2019 với các hạng mục: phòng học, nhà ăn, bếp, công trình phụ... với tổng kinh phí gần 1 tỉ đồng, do Tập đoàn Kiến Á (TP. Hồ Chí Minh) tài trợ.

Tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ về những khó khăn của các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung và Cao Bằng nói riêng, đồng thời biểu dương tấm lòng các nhà hảo tâm đã chung tay góp sức chăm lo cho người nghèo và xây dựng điểm trường Tàn Pà, góp phần cải thiện điều kiện học tập cho các em học sinh dân tộc.

Nguyên Chủ tịch nước chúc các thầy cô và các em học sinh thi đua dạy tốt, học tốt và mong các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm hỗ trợ xoá đói giảm nghèo các địa phương vùng biên giới - phên dậu của Tổ quốc.

Sau lễ cắt băng khánh thành, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu đã trồng cây lưu niệm trước cổng trường.

Cùng ngày, tỉnh Cao Bằng tổ chức khánh thành trường dân tộc bán trú tiểu học và THCS Yên Thổ (huyện Bảo Lâm) với kinh phí 1 tỉ đồng do Luật sự Phạm Thị Kim Anh (Bình Dương) tài trợ.

Nhân dịp khánh thành các trường, các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã trao tặng nhiều quà trị giá trên 500 triệu đồng như: Hội Khắc phục hậu quả bom mìn trao tặng 100 triệu đồng cho các nạn nhân bom mìn, Quỹ hòa bình Mỹ Lai tặng bộ trò chơi ngoài trời (trị giá 150 triệu đồng), các nhà hảo tâm trong đoàn (trong đó có gia đình Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa, bà Nguyễn Thị Nghĩa - nguyên Chủ tịch HĐQT Saigon Coop...) tặng bếp ăn của trường 50 triệu đồng, trên 1.000 áo lạnh, dép, 100 thùng mì gói, 6 bộ máy tính cùng nhiều đồ dùng học tập cho các trường nêu trên.