Tập đoàn Viễn thông KT - Hàn Quốc kích hoạt chương trình đoàn tụ trực tuyến

PV.

Được khởi xướng từ năm 2012 bởi tập đoàn viễn thông KT (Hàn Quốc), chương trình đã trở thành một hoạt động thường niên, thu hút sự tham gia hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, tổ chức của Hàn Quốc và Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc với mong muốn làm cầu nối, rút ngắn khoảng cách giữa các cô dâu Việt Nam và gia đình.

Nhằm tạo điều kiện giúp đỡ và rút ngắn khoảng cách giữa các cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc và gia đình của mình tại Việt Nam, Tổ chức Liên hợp các công đoàn thuộc các doanh nghiệp (UCC), dẫn đầu là Tập đoàn KT – Tập đoàn viễn thông lớn nhất Hàn Quốc phối hợp cùng một số Cty Hàn Quốc và Bệnh viện đại học Quốc gia Hàn Quốc… tổ chức “Hoạt động tình nguyện gặp gỡ trực tuyến gia đình đa văn hóa Hàn – Việt” tại Việt Nam từ ngày 2 – 6/9/2013.

Ban tổ chức cho biết, năm nay có 41 gia đình Việt Nam giao lưu thông qua hệ thống truyền hình được đặt tại Văn phòng của KT ở 13 khu vực khác nhan của Hàn Quốc và hệ thống truyền hình đặt tại Hà Nội. Trong chương trình giao lưu, Tập đoàn KT cũng mời gia đình các cô dâu tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội.

Ông Jung Yoon Mo, Chủ tịch Liên đoàn lao động KT cho biết “Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch duy trì và mở rộng hoạt động bằng việc kết hợp với Tập đoàn bưu chính viễn thông VN (VNPT) và một số tổ chức xã hội để tiếp tục làm cầu nối, truyền tải những thông điệp yêu thương giữa các cô dâu VN tại Hàn Quốc và gia đình họ, thu hẹp những khoảng cách vốn có trong các cuộc hôn nhân đa văn hóa”.

Được biết, từ năm 2012, đến nay chương trình giao lưu trực tuyến này đã tạo cơ hội cho hơn 200 cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc được giao lưu với gia đình của mình ở quê nhà Việt Nam.