Thaco dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam năm 2014

Theo thoibaokinhdoanh

(Tài chính) Sự tăng trưởng ổn định của thương hiệu Kia, sự bùng nổ của Mazda, sự trở lại của huyền thoại Peugeot và sự phát triển bền vững của dòng xe thương mại đã giúp Thaco vươn lên dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam năm 2014 với hơn 42.000 xe.

Thaco dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam năm 2014
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Thaco là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe: du lịch, xe tải và xe bus với tỷ lệ nội địa hóa từ 16 - 46%. Năm 2014, doanh số bán hàng của Thaco dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam với 42.338 xe (20.749 xe du lịch và 21.589 xe thương mại), chiếm 32% thị phần Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam - VAMA.

Theo đó, các dòng xe thương mại (xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng) của Thaco vẫn tăng trưởng bền vững, đạt số lượng bán ra 21.589 xe, tăng 41% so với năm 2013. Đối với dòng xe du lịch, trong 3 thương hiệu chính do Thaco phân phối, sản xuất và lắp ráp là Kia, Mazda và Peugeot, thì thương hiệu Kia vẫn là cái tên được yêu thích và thành công nhất hiện nay với doanh số ổn định 11.211 xe, tăng 26% so với năm 2013. Thương hiệu Mazda có sự bứt phá ngoạn mục với doanh số đạt 9.438 xe, tăng hơn 100% so với năm ngoái (4.096 xe). Huyền thoại thoại Peugeot - Thương hiệu đến từ châu Âu mặc dù mới trở lại thị trường Việt Nam nhưng đã tạo được nhận diện thương hiệu tốt với 100 xe được bán ra.

Năm 2014, Thaco đã xây dựng Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô rộng lớn cùng hệ thống phân phối gồm 136 showroom, đại lý trải dài trên trên khắp cả nước… Với nền tảng đó, năm 2015, Thaco đặt mục tiêu bán ra 51.500 xe, gồm 26.800 xe du lịch và 24.700 xe thương mại, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trong những năm kế tiếp.