Thanh toán hiện đại cùng Vietcombank đẩy lùi đại dịch COVID-19

Hồng Hải

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đồng thời tránh nguy cơ phát tán và bùng phát trên phạm vi rộng, Vietcombank khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, thẻ thanh toán không tiếp xúc của Vietcombank.

Dịch vụ ngân hàng điện tử giúp tối ưu hóa hiệu quả tài chính, tránh việc gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp để hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh, qua đó cũng thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Chinh phủ  thực hiện cách li toàn xã hội để chung tay cùng cộng đồng sớm đầy lùi dịch bệnh.

 Dịch vụ VCB-iB@nking

 Đây là dịch vụ Ngân hàng trực tuyến cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng trên nền tảng website. Khách hàng có thể truy cập thông qua website Vietcombank www.vietcombank.com.vn trên cả nền tảng máy tính và thiết bị di động.

Với VCB-iB@nking, Khách hàng có thể thực hiện hầu hết các dịch vụ ngân hàng (Chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ tài chính… ). Với mạng lưới liên kết đối tác rộng khắp trong tất cả các dịch vụ thanh toán; VCB – iB@nking sẽ là sự lựa chọn không thể thiếu của người dân trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến khó lường.

Dịch vụ VCB-Mobile B@nking

Bắt kịp xu hướng về ứng dụng di động, Vietcombank đã sớm cung cấp dịch vụ VCB-Mobile B@nking. VCB-Mobile B@nking cho phép khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng mọi lúc mọi nơi mà chỉ cần qua một thiết bị di động có kết nối Internet.

Bên cạnh các tính năng tương tự như VCB-iB@nking, VCB-Mobile B@nking cũng chú trọng thêm vào việc gia tăng trải nghiệm khách hàng. Bằng cách ứng dụng những công nghệ di động mới nhất, VCB-Mobile B@nking có đầy đủ những tính năng hiện đại nhất trong thời đại công nghệ 4.0 (Thanh toán bằng mã QR, đăng nhập và xác thực bằng sinh vân tay, nhận diện khuôn mặt …)

Bên cạnh đó, tích hợp ngay trong VCB-Mobile B@nking là tính năng nhận tin nhắn OTT. Khách có thể nhận được tất cả các thông tin Ngân hàng bao gồm biến động số dư (OTT Aleart), các thông tin khuyến mại, các mã ưu đãi của riêng khách hàng qua tính năng này. Đặc biệt, với OTT Alert sẽ thay thế dịch vu SMS chủ động hiện tại, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí sử dụng.

Bên cạnh VCB-Mobile B@nking, Vietcombank cũng phát triển các dịch vụ vệ tinh trong đó VCBPAY là dịch vụ đầu tiên. VCBPAY giúp khách hàng thực hiện các giao dịch đơn giản một cách nhanh chóng mà không phải thực hiện nhiều thao tác. Ngoài ra, dịch vụ hướng đến đối tượng khách hàng trẻ cũng sẽ tích hợp rất nhiều tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm (tặng quà, chuyển tiền theo số điện thoại, trợ lý ảo…

Thanh toán hiện đại cùng Vietcombank đẩy lùi đại dịch COVID-19 - Ảnh 1

SMS Banking và Phone Banking

Đối với các đối tượng khách hàng không sử dụng điện thoại thông minh, internet, Vietcombank cung cấp dịch vụ VCB-SMS B@nking giúp khách hàng theo dõi biến động số dư hoặc tra cứu một số thông tin cơ bản của Ngân hàng.

Đồng thời, VCB cũng phát triển kênh ngân hàng qua điện thoại cố định 24/7 VCB-Phone B@nking với hotline 1900 545413. Khách hàng sử dụng Mã truy cập và mật khẩu VCB-Phone B@nking để có thể tiếp cận với các dịch vụ do Vietcombank cung cấp. Có thể nói đây là các sản phẩm chuyên biệt giúp cho khách hàng hoàn toàn chủ động với các dịch vụ ngân hàng.

Thanh toán an toàn với thẻ thanh toán Vietcombank - công nghệ Contactless

Song song với các ứng dụng ngân hàng điện tử, Vietcombank cũng đang tiên phong trong việc áp dụng phương thức giao tiếp không dây giữa thẻ và thiết bị chấp nhận thẻ (POS) để thực hiện giao dịch. Với thẻ này khách hàng có thể Thanh toán NHANH & DỄ DÀNG với các giao dịch mua hàng có giá trị nhỏ, chỉ cần CHẠM Thẻ không tiếp xúc lên POS để thanh toán, không cần nhập PIN hoặc ký tên lên hóa đơn mua hàng. Trong thời gian ngắn sắp tới, Vietcombank sẽ triển khai công nghệ Contactless cho tất cả các thương hiệu Thẻ do Vietcombank phát hành, bao gồm Thẻ nội địa: Napas và Thẻ quốc tế: Visa, MasterCard, American Express, JCB và UnionPay

Trong giai đoạn hiện nay, Vietcombank đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến như: giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7; Miễn phí phát hành thẻ ghi nợ Vietcombank năm 2020; Ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn cho chủ thẻ tín dụng Vietcombank American Express tại Shopee;…

Bên cạnh việc giảm lãi suất, cơ cấu lai nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 hay ủng hộ tiền và hiện vật cho công tác phòng chống dịch thì việc Vietcombank khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 bằng việc miễn, giảm phí, tăng cường các chương trình khuyến mại cũng là hành động thiết thực góp một phần sức lực chung tay cùng với cơ quan quản lí và cộng đồng trong việc đối phó với dịch bệnh COVID-19 một cách hiệu quả nhất.