Thanh toán quốc tế - Xu hướng và giải pháp của Vietcombank

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức thành công buổi Hội thảo với chủ đề “Thanh toán quốc tế - Xu hướng và giải pháp của Vietcombank”.

Ban chủ tọa Vietcombank và khách mời giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của các khách hàng
Ban chủ tọa Vietcombank và khách mời giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của các khách hàng

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của hơn 300 đại biểu đến từ hơn 170 khách hàng doanh nghiệp truyền thống, uy tín của Vietcombank. 

Hội nghị đã đón nhận sự tham dự của bà Nguyễn Thị Hà – Phó Vụ trưởng Vụ Kê khai và kế toán thuế thuộc Tổng Cục thuế, Bộ Tài chính cùng đại diện các phòng liên quan của Tổng cục thuế. 

Về phía Vietcombank, có bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc (Phó TGĐ) cùng đại diện lãnh đạo một số phòng/ban Trụ sở chính: Trung tâm Tài trợ thương mại; Ban Khách hàng doanh nghiệp; Phòng Khách hàng FDI; Trung tâm Thanh toán; Phòng Tổng hợp chế độ kế toán và các chi nhánh Vietcombank khu vực phía Bắc…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó TGĐ Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết: Thương hiệu Vietcombank đã gắn liền với các sản phẩm TTQT&TTTM. Các sản phẩm và dịch vụ của Vietcombank đều được thiết kế nhằm mục đích đem lại sự tiện ích vượt trội cho khách hàng...

Đđặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế toàn cầu, Vietcombank đặt mục tiêu luôn đổi mới và tiên phong trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là sản phẩm TTQT & TTTM. 

Với mạng lưới Chi nhánh, Phòng giao dịch và các kênh giao dịch điện tử, đồng thời với hệ thống ngân hàng đại lý rộng khắp trên thế giới,… Vietcombank khẳng định có thể hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất giao dịch thanh toán trong nước và nước ngoài của khách hàng. 

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh cũng gửi tới Hội thảo thông điệp quan trọng về chính sách khách hàng tổng thể, theo đó Vietcombank cam kết dành những chính sách giá, phí tối ưu nhất, đồng thời đảm bảo chất lượng tốt nhất và tốc độ xử lý giao dịch nhanh nhất cho những khách hàng/nhóm khách hàng có giao dịch tổng thể tại Vietcombank. 

Với thế mạnh trên nhiều lĩnh vực hoạt động, Vietcombank tin tưởng có đủ năng lực và khả năng cung ứng những sản phẩm dịch vụ tổng thể cho các khách hàng, trong đó sản phẩm TTQT & TTTM luôn là sản phẩm trọng tâm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các thông tin quan trọng và thiết thực liên quan đến sản phẩm TTQT và TTTM nổi trội của Vietcombank đồng thời được cập nhật xu hướng TTQT mới nhất trên thế giới… Tiếp đó, các đại biểu cũng đã được nghe phần thuyết trình tham luận về các lĩnh vực nghiệp vụ liên quan do đại diện một số phòng/trung tâm Trụ sở chính Vietcombank trình bày.

 Trong khuôn khổ Hội thảo, Ban chủ tọa do Phó TGĐ Nguyễn Thị Kim Oanh và đại diện một số phòng/ban Trụ sở chính cùng khách mời đã trả lời những câu hỏi của các khách hàng về các vấn đề xảy ra trong quá trình thực tiễn, xoay quanh các nội dung chuyên đề về thanh toán và tài trợ thương mại, các vấn đề liên quan đến chính sách đầu tư, thuế và hải quan… 

Các câu trả lời thiết thực của đại diện Vietcombank và khách mời đã đem đến cho Hội thảo không khí gần gũi và cởi mở.

Lần đầu tiên tổ chức Hội thảo về chuyên đề vốn làm nên thương hiệu Vietcombank, đông đảo khách mời tham dự đã bày tỏ sự ấn tượng và đánh giá cao về chất lượng nội dung và tính chuyên nghiệp của Hội thảo. 

Hội thảo kết thúc tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc về dấu ấn thương hiệu Vietcombank trong hoạt động TTQT & TTTM nói riêng cũng như vị thế một ngân hàng hàng đầu của Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển.