Thày trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Đam Rông tới thăm Vietcombank

PV.

(Taichinh) - Ngày 02/6/2015, nhân dịp kết thúc năm học mới, tập thể giáo viên và học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Đam Rông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng đã tới thăm Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Tập thể giáo viên và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trúĐam Rông chụp ảnh kỷ niệm tại Vietcombank.
Tập thể giáo viên và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trúĐam Rông chụp ảnh kỷ niệm tại Vietcombank.

Trưởng đoàn là thày giáo Đinh Trọng Bảy - Hiệu trưởng Nhà trường cùng đông đảo các thày cô giáo, đại diện Ban phụ huynh và 60 em học sinh lớp 8 - là con em các dân tộc Tây Nguyên. Tiếp đón thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Đam Rông, đại diện Vietcombank có ông Trương Quang Hiệp – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn; ông Trần Phúc Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn cùng các ông/bà thuộc Văn phòng Công đoàn và Đoàn thanh niên Vietcombank.

Hưởng ứng Nghị quyết 30a của Chính phủ về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo, Vietcombankđã tài trợ hơn 33,5 tỷ đồng xây dựng và trang bị cơ sở vật chất dạy và học cho Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Đam Rông (huyện Đam Rông - tỉnh Lâm Đồng), đưa một ngôi trường từ địa chỉ giáo dục chất lượng thấp, vươn lên trở thành một trong những ngôi trường hàng đầu trong hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú và đi đầu trong toàn huyện về chất lượng giáo dục.

Tại buổi tiếp, thầy Đinh Trọng Bảy đã thay mặt tập thể giáo viên và học sinh bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank đã tài trợ xây dựng cơ sở vật chất cho trường cũng như dành nhiều tình cảm quan tâm tới thầy và trò nhà trường.

Thầy Hiệu trưởng chia sẻ: Từ khi có trường mới đạt chuẩn Quốc qia, việc dạy và học ngày càng đạt nhiều thành tích tốt hơn. Nếu như năm 2013, trường chỉ có 1 học sinh đoạt giải cấp tỉnh thì năm 2015 đã có tới 15 học sinh đoạt giải cấp tỉnh các môn Anh văn, Toán, Văn hóa… Việc ra thăm Hà Nội và tới thăm Vietcombank là việc giáo dục cho các em học sinh bài học “Uống nước nhớ nguồn” của trường. Và đây là hoạt động thường niên của trường, là phần thưởng dành cho các em học sinh giỏi.

Nhân dịp kết thúc năm học và Tết Thiếu nhi 1/6, Vietcombank đã trao 11 phần quà tặng các thầy cô giáo cùng Ban phụ huynh và 60 suất học bổng cho các em học sinh gồm ba lô, đồ dùng học tập và tiền may quần áo tổng trị giá 50 triệu đồng.

Cùng ngày, Vietcombank đã đưa tập thể giáo viên và học sinh Trường
Phổ thông Dân tộc Nội trú tham quan Thủ đô Hà Nội. Các em học sinh cũng đã mang đến Thủ đô, đến “ngôi nhà Vietcombank” những lời ca điệu múa đặc sắc của Tây Nguyên hùng vỹ.