Thế Giới Di Động lãi hơn 310 tỷ sau 6 tháng đầu năm

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014. Theo đó công ty lãi 311,7 tỷ đồng, bằng 479% cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tương ứng là hơn 7.011 tỷ, bằng 168% so với 4.166 tỷ của 6 tháng đầu năm 2013.

Thế Giới Di Động lãi hơn 310 tỷ sau 6 tháng đầu năm
Thế Giới Di Động cán mốc 270 siêu thị trong tháng 8/2014. Nguồn: dddn.com.vn
Như vậy, sau 6 tháng, công ty đã đạt 54% kế hoạch doanh thu và 72% kế hoạch lợi nhuận. Trong 6 tháng cuối năm, số lượng siêu thị thegioididong.com và dienmay.com cũng sẽ tiếp tục tăng lên và dự kiến sẽ đạt con số 270 siêu thị đến hết tháng 8/2014.

Các khoản giảm trừ doanh thu thể hiện hàng hóa bị trả lại cũng tăng từ 21,5 tỷ lên 36,4 tỷ do công ty tiếp tục mạnh mẽ thực hiện chính sách đổi trả linh hoạt và ưu đãi hơn cho khách hàng. Theo đó, khi khách hàng mua hàng hóa bị lỗi hoặc không bị lỗi đều có thể đổi trả trong vòng 14 ngày. Trong 6 tháng đầu năm, các loại chi phí bán hàng, chi phí quản lý đều tăng, trong đó chi phí bán hàng tăng từ 458,3 tỷ lên 576,1 tỷ; chi phí quản lý tăng mạnh với mức tăng 198%, đạt 110,9 tỷ đồng. Riêng chi phí tài chính (chủ yếu là chi phí lãi vay) 6 tháng đầu năm 2014 giảm 40%, đạt 10,75 tỷ đồng.

Tổng tài sản tính đến 30/6/2014 đạt 2.234,5 tỷ đồng, trong đó tiền và các khoản tương đương tiền đạt 303 tỷ đồng, nợ phải trả ngắn hạn đã giảm 300 tỷ từ 1.407 tỷ xuống 1.109 tỷ bao gồm các khoản vay ngắn hạn, phải trả người bán, thuế và chi phí phải trả như khoản phải trả nhân viên, chi phí marketing…

Lãi trên mỗi cổ phiếu (EPS) trong 6 tháng đầu năm 2014 đạt 4.940 đồng/cổ phiếu, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm trước (1.048 đồng/cổ phiếu).

Vận hành của Thế giới Di động đã thể hiện một sự hiệu quả cao trong 6 tháng đầu năm 2014, hàng tồn kho đã giảm cùng với số ngày tồn kho rút ngắn lại khiến cho dòng tiền hiệu quả hơn, các chính sách bán hàng ngày càng thể hiện sự ưu việt vượt trội so với thị trường, mang đến lợi ích thực sự cho khách hàng, Thế Giới Di Động cũng tạo được lợi thế thương mại lớn trên thị trường. Đặc biệt, các siêu thị thegioididong.com vẫn tiếp tục tăng lên về số lượng giúp phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn trên mọi miền đất nước. Riêng trong tháng 7, số lượng siêu thị mới khai trương là 8, số lượng khai trương mới đến hết tháng 8 dự kiến là 11 và dự tính đến hết tháng 8/2014, số lượng siêu thị thegioididong.com và dienmay.com sẽ tăng lên 270 siêu thị so với con số 211 vào cuối tháng 3/2014.

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn lạc quan về sự phát triển của công ty theo hướng minh bạch, hiệu quả và lành mạnh. Đồng thời, chúng tôi cũng không ngừng đổi mới để làm sao khách hàng được tận hưởng một dịch vụ tốt nhất và thuận lợi nhất khi mua sắm tại các siêu thị của Thế Giới Di Động”.