Thêm nhiều giải pháp cho thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức “Hội thảo về hoạt động Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại năm 2016”, tham sự Hội thảo có Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng; các Phó Tổng giám đốc: Phạm Thanh Hà, Đào Minh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Oanh cùng lãnh đạo một số Phòng/Trung tâm Trụ sở chính cùng lãnh đạo và Trưởng phòng khách hàng, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng của 22 chi nhánh trong hệ thống Vietcombank.

Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo
Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Tổng giám đốc Phạm Thanh Hà nhấn mạnh: Hội thảo thanh toán quốc tế (TTQT) - thanh toán thương mại (TTTM) của Vietcombank lần này được tổ chức vào những ngày đầu tiên của năm 2016 và có thể coi là Hội thảo xông đất đầu năm dương lịch của Vietcombank năm 2016.

Trong bối cảnh toàn hệ thống Vietcombank đang tổng kết hoạt động của năm 2015, Hội thảo có ý nghĩa quan trọng, vừa nhằm đánh giá hoạt động TTQT - TTTM của Vietcombank trong năm 2015 vừa nhằm hoạch định kế hoạch hoạt động cho năm 2016.

Việc tổ chức Hội thảo vào cao điểm của công tác kế hoạch và đặc biệt ngay trước thềm Hội nghị giám đốc cho thấy Ban lãnh đạo đặc biệt quan tâm đến mảng TTQT-TTTM, một hoạt động làm lên tên tuổi hơn 50 năm của Vietcombank.

Thêm nhiều giải pháp cho thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại  - Ảnh 1

Phó Tổng giám đốc Phạm Thanh Hà phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo một số nội dung chính được Ban tổ chức trình bày là: Đánh giá thực trạng hoạt động TTQT - TTTM và các đề xuất giải pháp của Trụ sở chính cũng như các chi nhánh.

Bên cạnh các nội dung mang tính định hướng, Hội thảo cũng tiến hành tập huấn và thảo luận về các đề xuất để tăng trưởng tín dụng, tăng doanh số đối với khách hàng trong nước, nhóm khách hàng FDI cũng như nhóm khách hàng định chế tài chính...

Thêm nhiều giải pháp cho thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại  - Ảnh 2

Các thành viên Ban lãnh đạo trao đổi những khó khăn vướng mắc tại Hội thảo

Thêm nhiều giải pháp cho thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại  - Ảnh 3

Phát biểu kết luận Hội thảo, Tổng giám đốc Phạm Quang Dũngcho rằng công tác TTQT-TTTM là một công tác rất quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietcombank. Năm 2015, chúng ta có thể tự hào về những thành tựu nhất định trong công tác TTQT-TTTM khi mà doanh thu từ hoạt động này tăng trưởng khá so với các năm trước.

Trong thời gian tới, định hướng của Ban lãnh đạo là tập trung mọi nguồn lực trong toàn hệ thống cho hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu, quyết tâm giữ vững vị trí số 1, duy trì tốc độ tăng trưởng tương đương với mức tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm của cả nước, tăng thị phần ở các địa bàn trọng điểm, các ngành hàng xuất nhập khẩu chủ lực của cả nước; chú trọng nhóm khách hàng FDI.

Để làm được điều đó, về phân công phân nhiệm cụ thể, Tổng giám đốc cũng chỉ rõ tại Trụ sở chính sẽ thực hiện ngay các công việc trọng tâm về công tác định hướng, xây dựng chỉ tiêu kế hoạch, tối ưu hóa mô hình xử lý hoạt động TTTM, công tác bán hàng và đánh giá hiệu quả hoạt động. Đối với các giải pháp cụ thể, Ban lãnh đạo cũng quán triệt và đề ra 03 nhóm giải pháp cơ bản, đó là: (i) Công tác khách hàng, (ii) Sản phẩm và giá cả, (iii) Quy trình, Công nghệ và Yếu tố con người. Nếu làm tốt các vấn đề nói trên, mục tiêu tăng trưởng của Vietcombank sẽ sớm đạt được kết quả như mong muốn.

Sau 01 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội thảo TTQT và TTTM của Vietcombank năm 2016 đã thành công tốt đẹp với sự tham gia, chỉ đạo, định hướng sát sao của Ban lãnh đạo, tinh thần tham gia thảo luận sôi nổi cùng nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ thiết thực và ý nghĩa từ những người làm công tác trực tiếp tại các chi nhánh với tinh thần huy động trí tuệ tập thể, cùng thống nhất kế hoạch hành động cho mảng TTQT-TTTM của Vietcombank. Từ đó có thể tin tưởng rằng năm 2016 công tác TTQT-TTTM của Vietcombank sẽ đạt được nhiều thành công./.