Thỏa thuận hợp tác giữa CPA Australia và Đại học Quốc gia Hà Nội

PV.

CPA Australia và Khoa Quốc Tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác vào ngày 10/5 tại Hà Nội.

CPA Australia và Khoa Quốc Tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác vào ngày 10 tháng 5 tại Hà Nội.

CPA Australia và Khoa Quốc Tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác vào ngày 10/5 tại Hà Nội.

Kể từ khi thành lập Văn phòng Đại diện tại Hà Nội, CPA Australia đã đóng góp tích cực vào việc đào tạo Sinh viên chuyên ngành Kế toán - Tài chính tại Khoa Quốc tế và giúp cho sinh viên có thể tiếp cận tới mạng lưới các nhà tuyển dụng. Khoa Quốc Tế cũng tích cực hỗ trợ CPA Australia trong các hoạt động xúc tiến truyền thông và khuyến khích sinh viên hiểu rõ hơn về nghề nghiệp Kế toán, lập kế hoạch nghề nghiệp rõ ràng và đặt những bước đi đâu tiền hướng tới các tiêu chuẩn quốc tế thông qua việc theo theo học Cấp độ Cơ bản của Chương trình CPA Australia.

Hai bên mong muốn thúc đẩy sự hợp tác ở mức độ cao hơn và chiến lược hơn, đồng thời tăng cường nền tảng hỗ trợ sinh viên Khoa Quốc tế trong lộ trình tiến tới Chương trình CPA Australia.  Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác có sự tham dự của PGS. TS. Lê Trung Thành – Chủ nhiệm Khoa Quốc Tế và bà Trần Thiên Hương - Trưởng đại diện tại Việt Nam và được chứng kiến bởi ông Mark Chau – Giám đốc Khu vực của CPA Australia và Ban tư vấn Chiến lược tại Miền Bắc Việt Nam, cũng như các lãnh đạo cấp cao, giảng viên và sinh viên Khoa Quốc tế

Thỏa thuận này là một nền tảng vững chắc để hai bên cùng hợp tác vì lợi ích chung, tạo cơ hội cho hai tổ chức trao đổi kiến thức và ý tưởng; cho phép CPA Australia hỗ trợ sinh viên, giảng viên và trợ giảng của Khoa hơn nữa.  Sự kết nối chặt chẽ với một tổ chức Kế toán chuyên nghiệp sẽ giúp cho Khoa Quốc tế tăng cường cơ hội việc làm cho sinh viên thông qua chuỗi các hoạt động và chương trình.

"Tất cả các hoạt động này sẽ giúp CPA Australia thực hiện mục tiêu của mình là xây dựng năng lực chuyên môn cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán và Tài chính và thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề này tại Việt Nam.  CPA Australia cam kết cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cao để hỗ trợ và hoàn thiện kỹ năng của các chuyên gia kế toán – tài chính trong nước thông qua việc hợp tác với Khoa Quốc Tế ", ông Mark Chau nói.

Thỏa thuận hợp tác giữa CPA Australia và Đại học Quốc gia Hà Nội - Ảnh 1

Ông Mark Chau - Giám đốc Khu vực của CPA Australia trao tặng bộ sách CPA cho Đại diện Lãnh đạo Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm hỗ trợ việc xây dựng năng lực chuyên môn cho sinh viên ngành Kế toán – Tài chính.

PGS.TS. Lê Trung Thành chia sẻ "CPA Australia là một tổ chức Kế toán uy tín toàn cầu với mạng lưới các hội viên và quan hệ đối tác rộng khắp ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.  Là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các chương trình đào tạo Đại học và sau Đại học  chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế với sự tập trung mạnh mẽ vào lĩnh vực Kinh doanh, Kế toán và Kiểm toán, Khoa Quốc tế hoan nghênh cơ hội này để củng cố sự hợp tác thành công giữa hai tổ chức.  Điều này giúp sinh viên của chúng tổi tăng khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường lao động ở Việt Nam và trong khu vực ".

Sau lễ ký kết thỏa thuận, ông Mark Chau đã trao đổi với sinh viên Khoa Quốc tế về chủ đề "Nghề nghiệp Kế toán – Tự trang bị để hướng đến thành công".  Cùng với ông Chau, ông Đàm Xuân Lâm, Hội viên CPA Aust.  – Phó Tổng Giám Đốc KPMG Việt Nam cũng chia sẻ quan điểm của mình về ngành Kế toán và Kiểm toán Việt Nam hiện tại cũng như những cơ hội và thách thức đặt ra cho sinh viên.  Bài trình bày đã thu hút hơn 100 sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Kế Toán – Tài chính tại Khoa Quốc tế.