Thương hiệu Bảo Việt được Brand Finance định giá 79 triệu USD, xếp hạng A+

PV.

Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996 tại London vừa công bố danh sách 50 thương hiệu Việt Nam có giá trị lớn nhất năm 2015 (Vietnam Top 50 brands 2015), trong đó thương hiệu Bảo Việt được đánh giá ở mức A+với giá trị thương hiệu đạt 79 triệu USD.

Theo định giá của Brand Finance, thương hiệu Bảo Việt được đánh giá ở mức A+ với giá trị thương hiệu đạt 79 triệu USD.
Theo định giá của Brand Finance, thương hiệu Bảo Việt được đánh giá ở mức A+ với giá trị thương hiệu đạt 79 triệu USD.

Danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam được Brand Finance áp dụng các phương pháp định giá dựa trên các tiêu chí về khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Với thương hiệu uy tín hàng đầu thị trường, cơ sở khách hàng lớn, mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, cung cấp các gói sản phẩm bảo hiểm và dịch vụ tài chính trọn gói phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, thương hiệu Bảo Việt đã đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá cả về vị thế trên thị trường và tiềm năng tạo ra lợi nhuận ổn định trong tương lai và được định giá 79 triệu USD, đứng vị trí thứ 17 trong bảng xếp hạng.

Dấu ấn thương hiệu Việt – Phục vụ lợi ích Việt

Được biết đến với vai trò đầu tàu, thiết lập thị trường bảo hiểm phi nhân thọ (1965), bảo hiểm nhân thọ (1996), khai mở thị trường chứng khoán tại Việt Nam (1999), những nỗ lực của Bảo Việt trong suốt quá trình xây dựng và phát triển với vai trò của người tiên phong đã để lại những dấu ấn khó phai trong tâm trí người dân Việt Nam. Nhắc đến doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam, Bảo Việt luôn là một trong những cái tên đầu tiên được nhắc tới, chiếm lĩnh được lòng tin và sự yêu mến của khách hàng.

Phương châm luôn đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, Bảo Việt đang có hơn 120 sản phẩm bảo hiểm trên thị trường cùng các dịch vụ chứng khoán, quản lý quỹ và ngân hàng phục vụ hơn 17 triệu khách hàng trên toàn quốc. Công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm luôn được Bảo Việt chú trọng đầu tư, đặc biệt là công tác nghiên cứu thị trường nhằm nắm bắt và cập nhật các xu hướng tiêu dùng và nhu cầu thị trường.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, số lượng các doanh nghiệp tăng lên nhanh chóng với gần 50 công ty bảo hiểm. Mặc dù phải cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế lớn với hàng trăm năm kinh nghiệm hoạt động, thương hiệu Bảo Việt luôn ghi được dấu ấn riêng của một thương hiệu Việt – thương hiệu của người Việt và phục vụ lợi ích Việt.

Thương hiệu vì lợi ích cộng đồng

Với sứ mệnh đem lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng, Bảo Việt cũng tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội. Tính đến nay, Bảo Việt đã đầu tư hơn 100 tỷ cho hoạt động cộng đồng, đầu tư xây dựng các công trình trạm y tế, trường học, trường bán trú nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng hướng tới phát triển cộng đồng bền vững.

Thương hiệu vì lợi ích của cổ đông

Kể từ khi niêm yết, với sự tăng trưởng ổn định trên các lĩnh vực hoạt động, Bảo Việt luôn giữ vững cam kết với cổ đông, nhà đầu tư thông qua việc tăng cường minh bạch thông tin, đảm bảo lợi ích cổ đông và chính sách cổ tức bằng tiền mặt ổn định. Điều này đã giúp thương hiệu Bảo Việt được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất thị trường chứng khoán trong 3 năm liên tiếp gần đây.

Ngoài việc thực hiện công bố thông tin theo quy định, Bảo Việt còn chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư. Với nỗ lực minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế, thương hiệu Bảo Việt liên tục ghi dấu ấn tại các cuộc bình chọn Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững trong nước và quốc tế với nhiều giải thưởng danh giá.

Thương hiệu của "Niềm tin vững chắc, Cam kết vững bền”

Thương hiệu Bảo Việt sẽ được củng cố không chỉ dựa trên nền tảng kế thừa những giá trị trong nửa thế kỷ qua mà Bảo Việt còn tích cực đổi mới nhằm tạo ra những thay đổi từ bên trong đến diện mạo bên ngoài với mong muốn giữ vững cam kết và đem đến những giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Năm 2015, Bảo Việt đã khoác thêm màu áo mới thông qua việc thay đổi hệ thống bảng biển tại trụ sở và phòng giao dịch trên toàn quốc. Logo Bảo Việt được đặt trên nền lam được chuyển tông từ đậm đến nhạt mang đến hình ảnh một Bảo Việt trẻ trung, năng động và hiện đại hơn. Đây là nỗ lực của Bảo Việt trong việc làm mới mình theo hướng chuyên nghiệp và gần gũi hơn với khách hàng.

Qua chặng đường 50 năm phát triển, Bảo Việt sẽ tiếp tục phát huy lợi thế cạnh tranh, khai phá các lĩnh vực mới, xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn để phân bổ và khai thác các nguồn lực một cách hiệu quả. Cùng với niềm tin, sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, tư vấn viên sẽ tạo nên sức mạnh hợp lực toàn hệ thống, tạo đà phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trên những chặng đường sắp tới.