ThyssenKrupp – Hai thập kỷ hỗ trợ cho sự phát triển của Việt Nam

PV.

(Tài chính) ThyssenKrupp - Tập đoàn công nghiệp kỹ thuật lớn của Đức vừa đánh dấu sự hiện diện của mình trong 2 thập kỷ qua tại thị trường Việt nam bằng Lễ khởi động nhà máy sản xuất Amon Nitrat- MICCO tại tỉnh Thái Bình.

Thứ trưởng Bộ Công thương tham quan triển lãm lịch sử 20 năm hoạt động của ThyssenKrup tại Việt Nam. Nguồn: Phạm Ngọc.
Thứ trưởng Bộ Công thương tham quan triển lãm lịch sử 20 năm hoạt động của ThyssenKrup tại Việt Nam. Nguồn: Phạm Ngọc.

Ông Heinrich Hiesinger, Giám đốc điều hành Tập đoàn ThyssenKrupp chia sẻ: Chúng tôi tự hào góp phần trong tiến trình phát triển của Việt Nam từ khi gia nhập thị trường này vào năm 1994 và sẽ tiếp tục phát triển cùng với khách hàng nơi đây, nhằm nâng cao giá trị sáng tạo cho đất nước và góp phần vào sự tăng trưởng bền vững theo định hướng công nghệ cao của quốc gia.

Ghi nhận những đóng góp của ThyssenKrupp tại Việt Nam trong suốt hai thập kỷ qua, ông Hans-Jörg Brunner, Phó Đại Sứ, Đại Sứ Quán Đức tại Việt Nam nhấn mạnh: Chúng tôi đánh giá cao cam kết của ThyssenKrupp với Việt Nam khi mang những di sản công nghệ danh tiếng của Đức đến thị trường này.

Là một phần trong cam kết của tập đoàn tại Việt Nam, ông Hiesinger cũng đã dự Lễ khởi động nhà máy sản xuất Amon Nitrat- MICCO tại tỉnh Thái Bình. Đây là một dự án Tổng thầu EPC trọng điểm (Hợp đồng thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình) được hoàn thành đúng thời hạn bởi một liên danh dưới sự lãnh đạo của ThyssenKrupp. Dự kiến nhà máy sẽ được đưa vào hoạt động chính thức từ đầu năm 2015. Nhà máy thuộc sở hữu của tập đoàn MICCO sẽ đáp ứng khoảng 80% nhu cầu Amon Nitrat của cả nước.

Từ khi gia nhập thị trường vào năm 1994, ThyssenKrupp đã trở thành đối tác đáng tin cậy của Việt Nam, áp dụng những kiến thức chuyên môn cốt lõi và khả năng kết nối năng lực chuyên môn để mang đến những dự án chất lượng và hiệu quả như:

- Công ty thang máy phát triển nhanh nhất cả nước với hơn 2.000 thang cuốn và thang máy đã được lắp đặt, cùng 1.500 thang đang được bảo hành. Thang máy của tập đoàn có mặt tại một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam – Keangnam Hanoi Landmark Tower và nhiều công trình trọng điểm trong nước bao gồm Lim Tower (TP.Hồ Chí Minh), Vincom Megamall (Hà Nội) và Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

- Một trong những nhà cung cấp kim loại lớn nhất tại Việt Nam với danh mục đầu tư đa dạng, mang chất lượng đẳng cấp thế giới cho các sản phẩm "Xuất xứ tại Việt Nam" cho các thị trường xuất khẩu.

- Là thương hiệu được biết đến với năng lực cung cấp máy móc và hệ thống tối tân tại Việt Nam, ThyssenKrupp có 13 nhà máy hóa chất, xi măng được xây dựng trên toàn quốc và đã cung cấp một số lượng lớn máy móc thiết bị công nghệ cho ngành công nghiệp xi măng, khai thác mỏ và mía đường. 6 nhà máy xi măng đã được xây dựng đang đóng góp trên 20% tổng công suất xi măng tại Việt Nam.

- Là đối tác quan trọng trong Dự án Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn với đường ống dẫn khí dài 370km  với công suất tối đa 7 tỷ mét khối mỗi năm. Dự án Nam Côn Sơn có tác động đáng kể cho việc tăng cường khả năng tự chủ nguồn cung của Việt Nam, đồng thời mang lại một nguồn lực đáng tin cậy cho các ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng trong nước.

- Kể từ khi thành lập văn phòng đại diện đầu tiên vào năm 1994, ThyssenKrupp đã không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng Việt Nam. Đến nay, tập đoàn đang hoạt động với 3 văn phòng đại diện và 3 công ty với 5 văn phòng chi nhánh tại các thành phố lớn trên cả nước.