Tiết kiệm chi phí với điểm thưởng ngân hàng

PV.

Tính năng cho phép sử dụng điểm thưởng tích lũy từ các giao dịch qua ngân hàng điện tử của VPBank để thanh toán hóa đơn không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí trong cuộc sống, mà còn có thể giúp giải quyết các trường hợp cấp thiết khi tài khoản không còn tiền.

iCash là điểm thưởng mà khách hàng VPBank được tặng thông qua các hoạt động giao dịch trên hệ thống ngân hàng điện tử của VPBank.
iCash là điểm thưởng mà khách hàng VPBank được tặng thông qua các hoạt động giao dịch trên hệ thống ngân hàng điện tử của VPBank.

Là khách hàng quen thuộc của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) thuộc thế hệ Millennial – thế hệ những người sinh trong quãng thời gian từ năm 1980-1995, chị Xuân thường xuyên thực hiện các giao dịch mua bán thông qua hệ thống ngân hàng điện tử. Từ việc mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho gia đình, quần áo qua các trang thương mại điện tử tới việc trả tiền ở các cửa hàng ăn uống cùng bạn bè, tất cả đều được thanh toán bằng tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng. Bên cạnh đó, chị cũng thường xuyên thực hiện chuyển khoản và gửi tiết kiệm online mỗi tháng một ít phòng sau này có việc cần dùng.

Giao dịch nhiều qua hệ thống internet banking và thẻ tín dụng, nên số điểm thưởng iCash mà ngân hàng tặng cho chị Xuân hàng tháng cũng khá nhiều. Trước đây, chị thường sử dụng số điểm thưởng đó để đổi quà trong kho quà của ngân hàng. Nhưng từ tháng trước, chị Xuân có thêm một lựa chọn khác với số điểm thưởng chị có. Đó là thanh toán hóa đơn tiền điện hoặc tiền internet và truyền hình cap bằng chính điểm thưởng đó mà không phải dùng tiền có trong tài khoán.

“Tôi đã tiết kiệm đượng một khoản tiền từ chính điểm thưởng có được qua những giao dịch của mình mỗi tháng,” chị Xuân cho biết và chia sẻ đây là tính năng chị rất thích của VPBank mà chưa ngân hàng nào có.

iCash là điểm thưởng mà khách hàng VPBank được tặng thông qua các hoạt động giao dịch trên hệ thống ngân hàng điện tử của VPBank, bao gồm chi tiêu thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế, gửi tiết kiệm trực tuyến, thanh toán hóa đơn như trả tiền điện, tiền nước và tiền điện thoại.

Cụ thể, với mỗi một giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng qua các kênh ngân hàng điện tử, khách hàng sẽ nhận được 50 điểm thưởng iCash, mỗi 10.000 đồng thanh toán hóa đơn trả sau sẽ nhận được 2 điểm thưởng và 10.000 đồng nạp tiền điện thoại sẽ nhận được 10 điểm thưởng. Các giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế sẽ nhận được từ 3 đến 11 điểm tùy từng loại thẻ. Và mỗi 1.000.000 đồng gửi tiết kiệm trực tuyến sẽ được tặng 1 điểm. 

Giống như nhiều ngân hàng khách đều có dịch vụ tích lũy điểm thưởng và đổi quà cho khách hàng, nhưng kể từ tháng 4/2018, VPBank đã mở thêm tính năng cho phép khách hàng sử dụng điểm iCash để thanh toán thanh toán hóa đơn hơn của hơn 300 loại dịch vụ thiết yếu như điện, nạp tiền điện thoại, internet, truyền hình cáp, bảo hiểm. 

Không chỉ giúp khách hàng  tiết kiệm được một khoản tiền hàng tháng, tính năng mới này của VPBank còn giúp khách hàng thanh toán dịch vụ thiết yếu như trả tiền điện thoại trong tình huống khẩn cấp mà tài khoản lại hết tiền.

Chị Liên - một khách hàng khác của VPBank, kể lại rằng cuối tháng trước chị đã dùng số điểm iCash có sẵn để thanh toán dịch vụ điện thoại trả trước cho mẹ chị trong khi tài khoản ngân hàng của chị lại không còn tiền.

“Mẹ tôi đang đi du lịch, tài khoản điện thoại lại hết tiền không liên lạc được với gia đình nên tôi cần nạp tiền gấp, nếu không có số điểm thưởng iCash thì tôi lại phải chạy ra ngoài tìm điểm bán thẻ điện thoại sẽ rất bất tiện vì đang trong giờ làm việc,” chị Liên kể và cho rằng tính năng thanh toán này đã giúp chị tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể hàng tháng.