Tối đa hóa khả năng lựa chọn và năng lực của khách hàng

PV.

Bộ phận Giải pháp mạng của Dell đã mở rộng phạm vi hoạt động trong lĩnh vực Kết nối mạng Mở (Open Networking) bằng việc công bố Hệ điều hành 10 (OS10) vào cuối tháng 2/2016 vừa qua.

Phần mềm mạng thế hệ mới này được thiết kế giúp đạt được những cấp độ mới về độ linh hoạt và khả năng lập trình được của phần mềm trong các môi trường trung tâm dữ liệu quy mô siêu lớn. Môi trường phần mềm OS10 cải tiến chức năng của các trung tâm dữ liệu hiện đại bằng cách phân rã phần mềm mạng, nhờ đó, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi sử dụng các phần mềm ứng dụng trong các hoạt động CNTT.

“Các trung tâm dữ liệu hiện đại được định nghĩa bằng phần mềm đòi hỏi một khuynh hướng mới về hoạt động - không chỉ là về mạng mà còn cả trong hoạt động tính toán và lưu trữ” ông Apichart Uswadisyanggoon, Giám đốc Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp của Dell khu vực Đông Dương phát biểu. “OS10 mang đến một nền tảng công nghệ sẵn sàng giúp đáp ứng tối đa nhu cầu có thể phát sinh trong tương lai, đồng thời giúp khách hàng đổi mới cơ sở hạ tầng mạng và trung tâm dữ liệu một cách nhanh chóng, đồng nhất hơn trong khi hiệu suất và năng lực hệ thống CNTT vẫn được nâng cao trên quy mô lớn.”

“OS10phản ánh một định hướng mới thú vị của Dell khi công ty tiếp tục mở rộng và cải tiến danh mục giải pháp mạng của mình bằng những sáng tạo cả về phần cứng và phần mềm,” Ông Brad Casemore, Giám đốc Nghiên cứu bộ phận Mạng Trung tâm dữ liệu của IDC phát biểu. “Cũng cần phải lưu ý rằng, Dell còn tiến xa hơn việc coi mạng chỉ đơn thuần là một ốc đảo hoạt động đơn lẻ với những lĩnh vực tách biệt với khả năng dự báo trước những yêu cầu đang phát triển nhanh chóng về mô hình sử dụng, hoạt động CNTT và phá bỏ các ốc đảo CNTT truyền thống.”

OS10 nêu bật tiềm năng trong việc giúp khách hàng nhanh chóng phát triển, tùy biến và cuối cùng là khai thác ưu thế của một trung tâm dữ liệu thực sự được định nghĩa bằng phần mềm. Dưới đây là một số ví dụ: “OS10 từ bộ phận giải pháp mạng của Dell mang đến độ linh hoạt và khả năng lập trình được cần thiết giúp một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hiện đại có thể sáng tạo và thành công trong một môi trường biến động nhanh. Chúng tôi đã thu được những lợi ích to lớn trong hoạt động nhờ có được khả năng quản lý tương tự như một máy chủ được kết hợp cùng với các công cụ tự động hóa máy chủ của chúng tôi.” - Jason Long, ‎Giám đốc phụ trách Kiến trúc & Hoạt động mạng của công ty Joyent