Tổng giám đốc Vietcombank tiếp tổng giám đốc Shinhanbank

Đặng Thành

(Taichinh) - Ngày 07/05/2015, tại Hà Nội, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Phạm Quang Dũng đã có buổi tiếp xã giao ông Cho Young - Byuong, Tổng giám đốc của Shinhan Bank (Hàn Quốc) và Đoàn công tác của Ngân hàng này.

Tại buổi tiếp, Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng đã trân trọng cảm ơn ông Cho Young-Byuong và Đoàn Shinhan Bank đã dành thời gian tới thăm Việt Nam, tới Vietcombank thăm những người bạn cũ. Tổng giám đốc chúc mừng ông Cho Young-Byuong trên cương vị mới sẽ lãnh đạo Shinhan Bank đạt được nhiều thành quả tốt hơn nữa. Tổng giám đốc Vietcombank cho biết, đây là điều đáng mừng của cá nhân ông Cho Young-Byuong nói riêng song cũng là niềm vui của Vietcombank bởi ông Cho Young-Byuong là một trong những người bạn lớn của Vietcombank.

Ông Phạm Quang Dũng mong muốn bằng mối quan hệ hợp tác lâu dài trong lịch sử, được xây dựng bởi sự tin cậy giữa 2 bên sẽ góp phần tạo nền móng cho mối quan hệ phát triển lâu dài và bền vững giữa Vietcombank cùng Shinhan Bank…

Về phía mình, ông Cho Young-Byuong bày tỏ sự vui mừng và niềm vinh dự khi Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng mặc dù bận rất nhiều công việc nhưng vẫn dành thời gian tiếp Đoàn. Phía Shinhan Bank luôn coi Vietcombank là đối tác quan trọng trong việc phát triển kinh doanh và khuếch trương hình ảnh, thương hiệu Shinhan Bank tại thị trường Việt Nam, với vị thế là một trong những tập đoàn tài chính – ngân hàng lớn của Hàn Quốc.

Trong suốt quá trình liên doanh và hợp tác cùng Vietcombank, bản thân ông đã thực sự hạnh phúc khi qua quá trình làm việc đã tạo dựng được mối quan hệ bạn bè thân thiết. Thay mặt Ban lãnh đạo Shinhan Bank, ông gửi lời chúc Vietcombank sẽ tiếp tục phát triển, lớn mạnh, trở thành ngân hàng số 1 của Việt Nam và vươn ra mạnh mẽ trên trường quốc tế. “Việt Nam trong tương lai không xa sẽ trở thành một cường quốc giống như Hàn Quốc chúng tôi”, ông Cho Young-Byuong tin tưởng.

Cũng tại buổi gặp mặt, hai bên đã trao đổi về khả năng thành lập một công ty liên doanh (joint venture) giữa Shinhan Bank và Vietcombank tại Việt Nam; Các cơ hội hợp tác mới giữa Shinhan Bank và Vietcombank; Kế hoạch chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm giữa Shinhan Bank Việt Nam và Vietcombank trong các lĩnh vực: cho vay doanh nghiệp, quản trị rủi ro, tuân thủ, xử lý nợ xấu, thẻ tín dụng, bán lẻ…

Hai Tổng giám đã cùng ôn lại những kỷ niệm cũ, đặc biệt khi Vietcombank và Shinhan cùng chung tay thành lập ngân hàng liên doanh Shinhan Vina Bank. Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng chia sẻ khi còn là Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng đầu tư của Vietcombank, ông có nhiều may mắn khi được gặp gỡ và làm việc với nhiều người bạn Hàn Quốc. Các nhiệm kỳ Tổng giám đốc của Shinhan Bank sau này đều đã trở thành những người bạn tốt của ông.

Tân Tổng giám đốc Shinhan Bank mong muốn, trên cơ sở có một số nét tương đồng về văn hóa, kết hợp những mối quan tâm chung, định hướng phát triển của mỗi bên, Shinhan Bank mong muốn Vietcombank sẽ hỗ trợ để có thêm cơ hội hiểu biết về Kinh tế - Văn hóa – Xã hội và con người Việt Nam hơn, qua đó tạo dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt và phát triển bền vững.

Chuyến thăm của ông Cho Young-Byuong và Đoàn Shinhan Bank tại Hà Nội lần này đã góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa Vietcombank và Shinhan Bank, tiếp tục khẳng định vị thế và hình ảnh, nâng cao uy tín của Vietcombank trong nước, khu vực và trên trường quốc tế.

Sau buổi tiếp, Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng đã mời cơm thân mật ông Cho Young-Byuong và Đoàn Shinhan Bank, qua đó giới thiệu và giúp Đoàn hiểu thêm về văn hóa ẩm thực Việt Nam.