Top 10 doanh nghiệp hấp dẫn nhất tại Việt Nam

PV.

Vừa qua, JobStreet.com Việt Nam (mạng việc làm số 1 Đông Nam Á) đã công bố kết quả khảo sát trên 2.500 người lao động từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực hoạt động trong quý II/2016 để tìm ra những doanh nghiệp (DN) hàng đầu mà họ khao khát được vào làm việc nhất tại Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo kết quả khảo sát của JobStreet.com Việt Nam, TOP 10 công ty được người lao động lựa chọn là nơi mong muốn làm việc nhất của JobStreet.com Việt Nam, có 4/10 vị trí thuộc về các DN Việt Nam là Vinamilk, Vingroup, FPT và Viettel.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là DN lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Công ty Unilever Việt Nam; xếp vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn Vingroup. Đây là 2 DN niêm yết trong nước có vốn hóa lớn trên thị trường hiện tại.

Bốn vị trí kế tiếp thuộc lĩnh vực công nghệ chia đều cho cả DN nội lẫn ngoại bao gồm: Samsung, FPT, Viettel và Intel.

Ba đại diện cuối danh sách này tiếp tục thuộc về lĩnh vực FMCG là Nestle, P&G, Suntory PepsiCo.

Mạng việc làm JobStreet.com Việt Nam cũng thống kê TOP 5 công ty được người lao động mong muốn làm việc theo 4 lĩnh vực phổ biến hiện tại như FMCG, công nghệ thông tin-viễn thông, bán lẻ và tài chính-ngân hàng.

Kết quả cho thấy, có đến 4/5 đơn vị trong bảng xếp hạng của lĩnh vực FMCG thuộc về các tập đoàn đa quốc gia. Đại diện duy nhất của Việt Nam trong TOP 5 là Vinamilk. Với bảng xếp hạng doanh nghiệp trong mảng công nghệ thông tin-viễn thông (ICT), các công ty Việt Nam có FPT và Viettel lọt vào danh sách ở vị trí thứ 2 và 3. Dẫn đầu danh sách là Samsung Vina, với thế mạnh về sản xuất phần cứng điện thoại thông minh có thị phần lớn nhất Việt Nam hiện tại. Ở vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là Intel và Bosch, những DN cũng có thế mạnh về sản xuất phần cứng lớn trên thế giới.

Còn trong lĩnh vực phân phối-bán lẻ, các DN nội cho thấy sự lấn át với 4 đại diện là Vingroup, FPT Shop, Viettel Store và Thế giới Di động ở 4 vị trí đầu bảng. Đại diện nước ngoài duy nhất góp mặt là Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản - AEON. Trong khi đó, ở lĩnh vực tài chính-ngân hàng, 3 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng đều thuộc về các ngân hàng nội địa. Đứng ở vị trí thứ nhất và thứ 2 là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Đứng thứ 3 là Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).