Toyota Avensis 2016 trình làng, giá từ 28.100 USD

Theo Baodautu.vn

(Taichinh) - Mang thiết kế mới, Avensis có cả động cơ xăng và diesel, các công nghệ an toàn phong phú hơn Camry, mức giá từ 28.100 USD.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Toyota giới thiệu bản nâng cấp 2016 dành cho mẫu xe gia đình Avensis, ở cả hai phiên bản sedan và hatchback. Avensis hiện nằm ở thế hệ thứ 3, bắt đầu từ 2009. Phiên bản mới mang hình ảnh tổng quát tương tự các đàn em Corolla hay Auris.

Avensis là mẫu xe hạng D mà Toyota dành cho thị trường châu Âu, nơi Camry không thành công. Với phong cách thiết kế mới, xe có phần đầu trước thể thao, năng động hơn hẳn. Thân xe phát triển hạn chế độ ồn, rung và xóc

Nội thất hiện đại với hệ thống kết nối Toyota Touch 2đa chức năng. Xe có khả năng thông báo tình hình giao thông thực tế, thông qua công nghệ Google Street View, thông tin từ điện thoại thông minh sẽ hiển thị trên màn hình trong xe.

Gói an toàn mà Toyota sử dụng cho Avensis phong phú hơn nhiều so với Camry. Gọi chung là TSS (Toyota Safety System), Avensis được tích hợp hệ thống chống va chạm trước, giảm thiểu rủi ro đâm đuôi xe trước bằng cách cảnh báo tài xế và áp dụng phanh tự động.

Phát hiện người đi bộ là công nghệ tự động phanh khi thấy người đi bộ băng ngang đường. Xe còn có cảnh báo chệch làn, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình năng động (Dynamic Radar Cruise Control) qua radar và kiểm soát tốc độ tự động (Automatic Speed Control).

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe cỡ D là động cơ diesel phiên bản mới với nhiều tùy chọn và phiên bản xăng. Đặc biệt, các công nghệ diesel được chia sẻ từ hãng xe sang Đức BMW.

Phiên bản 1,6 lít D-4D cho công suất 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Bản 2 lít D-4D công suất 141 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Bản 2,2 lít như trước có sức mạnh 150 mã lực và 339 Nm. Bên cạnh đó còn có các tùy chọn phiên bản xăng từ 1,8 lít VVT-i.

Avensis tại châu Âu bản xăng kết hợp hộp số sàn 6 cấp, mức giá từ 28.100 USD, bản diesel 1,6 lít giá từ 29.900 USD.