TPBank hoàn tất tính năng rút tiền bằng vân tay trên toàn hệ thống ATM và LiveBank

PV.

Ngày 05/11 vừa qua, đại diện ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cho biết, khách hàng có thể sử dụng vân tay, hoặc ứng dụng quét mã QR Code để rút tiền tại ATM hoặc LiveBank của TPBank để có thể rút tiền mà không cần thẻ ATM.

Để rút tiền bằng QR Code trên máy ATM, LiveBank, khách hàng chỉ cần nhúng tài khoản thẻ vào ứng dụng QuickPay.
Để rút tiền bằng QR Code trên máy ATM, LiveBank, khách hàng chỉ cần nhúng tài khoản thẻ vào ứng dụng QuickPay.

Việc sử dụng thẻ ATM để rút tiền tại các máy ATM là giải pháp quen thuộc mà nhiều ngân hàng đang sử dụng và đó là giải pháp rất phổ biến, tuy nhiên một số ngân hàng đang thay đổi mạnh mẽ điều này bằng công nghệ, điển hình là TPBank.

Ngày 5/11, TPBank cho biết đã hoàn tất việc triển khai tính năng rút tiền bằng QR Code trên toàn bộ hệ thống ATM và LiveBank cho toàn bộ khách hàng.

Để sử dụng tính năng này, khách hàng TPBank chỉ cần download ứng dụng QuickPay cho iPhone hoặc điện thoại nền tảng Android, sau đó tích hợp tài khoản thẻ nội địa, thẻ Visa hoặc Master Card vào QuickPay là đã sẵn sàng có thể rút tiền trên toàn bộ hệ thống ATM, LiveBank của TPBank.

Đối với ATM, khách hàng chỉ cần bấm phím 9 trên màn hình ATM hoặc chọn biểu tượng (icon) rút tiền QR Code, sau khi mã QR Code hiện ra thì khách hàng sử dụng ứng dụng QuickPay để quét mã QR Code này, chọn thẻ cần rút tiền trên ứng dụng QuickPay, nhập mã PIN thẻ của mình và thực hiện rút tiền trên máy ATM/LiveBank như bình thường.

Rút tiền bằng QR Code đem lại sự an toàn cao cho khách hàng, khi loại bỏ hoàn toàn nguy cơ khách hàng bị sao chép thông tin thẻ trong bối cảnh tội phạm ăn cắp dữ liệu thẻ đang phổ biến tại Việt Nam do thẻ nội địa đang là thẻ từ. Trước đó, TPBank đã cập nhật tính năng rút tiền bằng vân tay trên toàn bộ hệ thống LiveBank loại bỏ hoàn toàn khả năng khách hàng bị đánh cắp mã pin, thông tin thẻ khi giao dịch.