Trải nghiệm Hangeul-nal lần thứ 5

PV.

(Tài chính) Đây là Lễ hội dành cho sinh viên Việt nam được Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc, Tổ chức nông lâm nghiệp Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đồng phối hợp tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc.

Hòa cùng bạn bè thế giới, sinh viên Việt Nam kỷ niệm Hangeul-nal với các hoạt động thi tài và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc phong phú. Nguồn: internet.
Hòa cùng bạn bè thế giới, sinh viên Việt Nam kỷ niệm Hangeul-nal với các hoạt động thi tài và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc phong phú. Nguồn: internet.

Với chủ đề “Chữ Hàn – Vẻ đẹp của thế gian” chương trình kỷ niệm ngày ra đời Chữ Hàn (Hangeul) năm nay đã tạo cơ hội cho các sinh viên có thể cùng tận hưởng, cùng sáng tạo ra vẻ đẹp Hangeul. 26 trường đại học, cao đẳng và cơ sở đào tạo về ngành Hàn Quốc học trên khắp cả nước sẽ tham gia theo hai khu vực từ Đà Nẵng, Huế trở ra miền Bắc và khu vực miền Nam.

Lễ hội Hangeul-nal là chương trình thường niên tại Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010 và từ đó đến nay nhận được rất nhiều sự yêu mến và đón chờ của các sinh viên ngành Hàn Quốc học. Chương trình lễ hội lần thứ 5 đặc biệt hướng đến một sự kiện văn hóa mở ra sân chơi giao lưu không chỉ dành cho sinh viên ngành Hàn Quốc học, mà còn với đối tượng là sinh viên các chuyên ngành khác và những bạn trẻ đang có nguyện vọng học chuyên ngành này.

Các hoạt động như thi tài liên quan đến Hàn Quốc trong chương trình như thi đố vui, thi viết, thi văn nghệ… là dịp thể hiện tài năng của các sinh viên. Chương trình còn là một lễ hội trải nghiệm các hoạt động văn hóa đa dạng như ẩm thực, trò chơi dân gian, mặc thử trang phục truyền thống của xứ sở kim chi. Gian hàng trưng bày các ấn phẩm dịch từ nguyên tác tiếng Hàn hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến thu hút trong sự kiện.