Trao giải “cống hiến xã hội” cho 8 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

PV.

(Tài chính) Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, KOTRA, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Lễ trao giải Hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) lần thứ 4 với chủ đề “Chung tay chia sẻ” tại Hà Nội.

Doanh nghiệp Hàn Quốc nhận giải thưởng cống hiến xã hội. Nguồn: Lê Lý.
Doanh nghiệp Hàn Quốc nhận giải thưởng cống hiến xã hội. Nguồn: Lê Lý.

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ông Nguyễn Văn Chung, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam ông Jeon Dae Ju, đại diện các bộ, ngành Trung ương, cùng lãnh đạo các tỉnh: Thái Nguyên, Hà Nam, Ninh Bình, Sơn La… và sự tham gia của 100 doanh nghiệp bao gồm các doanh nghiệp nhận giải và các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam.

Lễ Trao giải được tổ chức nhằm giới thiệu về các hoạt động CSR (trách nhiệm cống hiến xã hội) của các doanh nghiệp Hàn quốc đang đầu tư tại Việt nam. Trong thời gian qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã cho thấy sự quan tâm ngày càng to lớn đối với các hoạt động xã hội, so với việc trước kia chỉ có những đóng góp quan trọng về mặt công nghiệp và kinh tế.

Quá trình đăng ký của các công ty Hàn Quốc cho giải thưởng CSR đã khởi động từ tháng 9 vừa qua. Sau một tháng thẩm định, Hội đồng đánh giá Việt nam-Hàn quốc đã chọn ra được 8 doanh nghiệp Hàn quốc xuất sắc nhất (3 doanh nghiệp lớn, 5 doanh nghiệp vừa và nhỏ). Phương thức đánh giá dựa trên đánh giá định lượng về 3 tiêu chí: tính kinh tế, tính xã hội, tính môi trường và đánh giá định tính dựa trên kết quả thẩm định của 11 thành viên ban giám khảo đến từ hai nước. Các công ty được thẩm định kết quả CSR đều là các công ty có đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương thông qua các hoạt động hỗ trợ như trao tặng học bổng, xây nhà tình thương, tại trợ cho vận động viên thể thao Việt nam…

Được biết, song hành với Lễ trao giải, chương trình Ngày hội tuyển dụng nhân lực ưu tú của 15 doanh nghiệp Hàn quốc đang hoạt động tại Việt nam cũng được tổ chức. Đây là một giải pháp cho tình trạng thiếu nguồn lực lao động tại các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ tìm việc làm cho các nhân lực ưu tú. 15 doanh nghiệp tham dự hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực như sản xuất chế tạo, dịch vụ, công nghệ thông tin vv, tiêu biểu như công ty Samsung Điện cơ Việt Nam, công ty Hai Vina, công ty Yoosung Vina, công ty Everpia, công ty Plantynet…  Các công ty tham dự không chỉ mong muốn tuyển dụng phiên dịch tiếng Hàn mà còn hi vọng tuyển được nhân lực xuất sắc đảm nhiệm các công việc như quản lý sản xuất, kinh doanh, kế hoạch, xuất nhập khẩu, marketing, kế toán.

Tổng giám đốc của KOTRA Hà Nội, ông Lee Kyuseon đã nhấn mạnh: Trong thời gian vừa qua Việt Nam vốn được quảng bá là điểm đến của giao lưu văn hóa và điểm đến hấp dẫn của các dự án đầu tư từ Hàn Quốc, tuy nhiên thông qua hai sự kiện lần này chúng tôi muốn gây dựng một hình ảnh mới về con người Hàn Quốc đang nỗ lực đóng góp vì sự phát triển kinh tế , xã hội của Việt Nam. Qua đó có thể thấy, đây chính là dịp để người dân và chính phủ Việt Nam một lần nữa cảm nhận được mối quan hệ đối tác toàn diện, tình anh em giữa hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc.