Trao tặng gần 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tiểu học

PV.

(Tài chính) Ngày 9/9/2014, Tập đoàn Bảo hiểm Quốc tế Mỹ (AIG) và Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) phối hợp cùng với Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban An toàn Giao thông và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội phối hợp cùng tổ chức buổi lễ trao tặng Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh, giáo viên và nhân viên của trường tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được chứng minh giúp giảm 42% nguy cơ tử vong do va chạm giao thông. Nguồn: AIP
Mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được chứng minh giúp giảm 42% nguy cơ tử vong do va chạm giao thông. Nguồn: AIP
Bà Susan E. Loftus giám đốc điều hành kiêm tổng giám đốc Tập đoàn bảo hiểm AIG cho biết:  “Chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em là một phần của sáng kiến toàn cầu vì một thế giới an toàn hơn của tập đoàn AIG và là cam kết lâu dài của chúng tôi với người dân Việt Nam cùng hành động vì an toàn giao thông. Hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng thông qua việc hợp tác cùng các cơ quan chính phủ, các đơn vị địa phương và các trường học, thương tích do va chạm giao thông chắc chắn sẽ giảm. AIG rất vui khi hợp tác với Nhà máy mũ bảo hiểm nhiệt đới Protec với chính sách tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật. Một trong những tiêu chí của Tập đoàn bảo hiểm AIG là đa dạng và hòa nhập”.

“Khoản tài trợ 1.925 mũ bảo hiểm ngày hôm nay sẽ góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho nhà trường và cộng đồng xung quanh. Mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được chứng minh giúp giảm 42% nguy cơ tử vong do va chạm giao thông”, Ông Greig Craft, chủ tịch quỹ AIP cho biết. “Vì vậy, tất cả các em học sinh ngày hôm nay đều được bảo vệ nhờ sự tài trợ hào phóng của Tập đoàn bảo hiểm AIG. Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với cam kết tiếp tục hỗ trợ an toàn giao thông của Tập đoàn bảo hiểm AIG”.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết “Không ít cha mẹ học sinh chưa nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho con, em mình. Có phụ huynh hiểu sai tác dụng việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, cho rằng đội mũ bảo hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ các em, hoặc có người lại cho rằng giá tiền mua mũ cao".

Đặc biệt, thông qua việc trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho toàn bộ học sinh của trường, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em với tất cả học sinh và các bậc cha mẹ. Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em: hành động ngay lúc này để ngăn ngừa nguy cơ tổn thương cho tương lai của giống nòi .