Trợ lý truyền thông ảo “tuyên chiến” truyền thông truyền thống

PV.

Business Wire - mô hình “trợ lý truyền thông ảo” xuất hiện và chinh phục nhiều thị trường trên thế giới vừa chính thức thâm nhập vào Việt Nam. Sự tối ưu của mô hình này dự báo sẽ tạo sức ép và đe dọa tới sự sống còn của các công ty truyền thông truyền thống trong tương lai.

Nhiều nhận định cho rằng, sự ra đời của mô hình “trợ lý truyền thông ảo” chỉ là bước khởi đầu cho cuộc cách mạng tự động hóa truyền thông cho doanh nghiệp. Cuộc cách mạng này sẽ loại bỏ những công ty truyền thông truyền thống vốn chỉ đóng vai trò trung gian hiện nay.

Business Wire áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để phân tích, tối ưu hóa hiệu quả các hoạt động truyền thông; chuyển hóa thông tin doanh nghiệp thành tin tức và phát hành tới các hãng thông tấn, cơ quan báo chí, cơ quan điều phối, cổ đông và nhà đầu tư.

Với công nghệ 4.0, Business Wire kết nối các doanh nghiệp tham gia dịch vụ với với mạng lưới báo chí đồ sộ lên đến gần 600 nhà báo, 200 đầu báo và hình thành một “thông tấn xã” mà chính các doanh nghiệp trở thành các phóng viên tin tức.

Sự tối ưu của mô hình này chính là chỉ cần thực hiện quy trình 4 bước đơn giản (đăng nhập, tải nội dung thông cáo, chọn phân mục báo phù hợp và gửi), thông tin doanh nghiệp sẽ được truyền tải đến phóng viên của các cơ quan báo chí lựa chọn.

Như vậy, không chỉ tối ưu hóa hiệu quả các hoạt động truyền thông, “trợ lý truyền thông ảo” còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư cho nhân sự thông thường để tập trung nguồn tài chính cho công việc kinh doanh khác.