Trường Đại học Kinh tế quốc dân: Khẳng định vị thế và chất lượng trong đào tạo trình độ thạc sĩ

PV.

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định là một trong những địa chỉ học tin cậy và hàng đầu trong các hoạt động đào tạo sau đại học. Thống kê cho thấy, từ đào tạo một vài chuyên ngành trình độ thạc sĩ đến nay, Trường đã mở rộng ra trên 35 chuyên ngành theo hai định hướng nghiên cứu và ứng dụng.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định là một trong những địa chỉ học tin cậy và hàng đầu trong các hoạt động đào tạo sau đại học. Nguồn: internet
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định là một trong những địa chỉ học tin cậy và hàng đầu trong các hoạt động đào tạo sau đại học. Nguồn: internet

PGS., TS. Lê Trung Thành, Viện trưởng Viện Đào tạo sau Đại học (Trường Đại học Kinh tế Quốc) cho biết, trong nhiều năm qua, hoạt động đào tạo sau đại học của Trường Đại học Kinh tế Quốc đã phát triển mạnh mẽ về quy mô và chất lượng, từ đào tạo một vài chuyên ngành trình độ thạc sĩ đến nay đã trên 35 chuyên ngành theo hai định hướng nghiên cứu và ứng dụng.

Từ năm 2011 đến nay, mỗi năm trường Đại học Kinh tế quốc dân tuyển sinh và đào tạo khoảng 1500 thạc sĩ, góp phần đáng kể trong việc cung cấp cho xã hội một lượng lớn cán bộ quản lý kinh tế và kinh doanh đạt trình độ cao, giúp trường vị thế đầu ngành, trọng điểm của quốc gia.

Với quy mô đào tạo như vậy, có thể khẳng định, hoạt động đào tạo sau đại học có thể đáp ứng đầy đủ nguồn nhân lực chất lượng cao trên cả 3 lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý cho đất nước. Đồng thời, qua đó khẳng định vị thế cũng như thương hiệu lâu năm của Trường Đại học Kinh tế quốc dân trong hoạt động đào tạo nói chung và đào tạo sau đại học nói riêng.

Có thể nói, một trong những yếu tố tạo nên thành công trong hoạt động đào tạo sau đại học là việc Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của học viên. Cụ thể, các học viên có thể lựa chọn khung giờ phù hợp (buổi tối, cuối tuần…) để tiện lợi cho việc học và nghiên cứu. Cùng với đó, Nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đầy đủ tiện nghi cần thiết phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của học viên.

Bên cạnh việc giảng viên thường là phó giáo sư tiến sĩ và có kinh nghiệm tham gia giảng dạy, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng được đánh giá cao nhờ có hệ thống giáo trình và tài liệu rất phong phú, phục vụ hiệu quả cho học viên trong quá trình học tập, nghiên cứu cũng như ứng dụng trong công việc hiện tại. Chương trình đào tạo liên tục được cập nhật và bổ sung theo hướng hiện đại và bắt kịp với xu hướng phát triển trên thế giới. Đây chính là lí do nhiều học viên cũng rất hài lòng với chất lượng đào tạo của trường có bề dày truyền thống này.

Theo thông tin từ Viện Đào tạo sau Đại học, cuối tháng 9/2018, Trường tiếp tục tổ chức tuyển sinh và đào tạo các chuyên ngành theo định hướng nghiên cứu và ứng dụng. Cụ thể, trong lần tuyển sinh vào dịp cuối tháng 9/2018, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục tổ chức tuyển sinh và đào tạo các ngành như: Ngành Kinh tế chính trị; Ngành Kinh tế học; Ngành Kinh tế phát triển; Ngành Kinh tế đầu tư; Ngành Kinh tế quốc tế; Ngành Kinh tế nông nghiệp; Ngành Tài chính - Ngân hàng – Bảo hiểm; Ngành Kế toán; Ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh Bất động sản, Quản trị kinh doanh nông nghiệp, Quản trị chất lượng; Ngành Quản trị nhân lực; Ngành Kinh doanh thương mại; Ngành Hệ thống thông tin quản lý; Ngành Quản lý kinh tế; Ngành Quản lý công nghiệp; và Ngành Luật kinh tế.

Theo Viện Đào tạo sau đại học, dự kiến đợt tuyển sinh và đào tạo thạc sĩ lần này sẽ diễn ra và cuối tháng 9 với 3 môn thi tuyển, cụ thể:

- Môn Luận Thực hiện theo hình thức thi viết, thí sinh được quyền lựa chọn một trong số các lập luận được đề bài đưa ra để làm bài thi. Thời gian làm bài: 60 phút.

- Môn Kiến thức kinh tế tổng hợp Thực hiện theo hình thức thi trắc nghiệm. Nội dung thi này được tích hợp từ 2 khối kiến thức gồm: (i) Toán, logic; (ii) Kiến thức chung về kinh tế và xã hội. Thời gian làm bài: 90 phút.

- Ngoại ngữ (môn điều kiện): Tiếng Anh, thi trắc nghiệm theo dạng thức TOEFL rút gọn. Điểm đạt yêu cầu: 50/100. Thời gian làm bài: 90 phút.

Đối với các ngoại ngữ như: Nga, Pháp, Đức, Trung, Nhà trường không tổ chức hội đồng thi và thí sinh có thể đăng ký thi các ngoại ngữ trên tại Hội đồng thi tuyển sinh trình độ thạc sĩ trong cùng năm tại các trường đại học chuyên đào tạo ngoại ngữ như Đại học Ngoại ngữ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Hà Nội... Kết quả thi sẽ được coi tương đương với kết quả thi tại Đại học Kinh tế Quốc dân với điểm đạt yêu cầu là 50 (thang điểm 100).

Địa điểm nhận hồ sơ: Viện Đào tạo Sau đại học – Đại học Kinh tế Quốc dân

 

Địa chỉ: Tầng 4, nhà A1, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân 207 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

Điện thoại: Tổng đài: (04) 36 280 280, các số máy lẻ: 5689, 5615, 5617, 5618, 5619, 5620, 5623, 5624, 5688

Fax: (04) 3628 87 44

 

Website Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: www.neu.edu.vn

 

Website Viện Đào tạo sau Đại học: www.sdh.neu.edu.vn

Email Viện Đào tạo sau Đại học: viensdh@neu.edu.vn