Trường Đại học Tài chính - Marketing khai giảng năm học mới 2015 - 2016

PV.

Ngày 03/10/2015, Trường Đại học Tài chính - Marketing long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2015 - 2016. Tham dự lễ khai giảng có sự hiện diện của lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy - UBND TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan Ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, sinh viên nhà trường.

Bà Vũ Thị Mai – Thứ trưởng Bộ Tài chính đánh trống khai giảng năm học mới.
Bà Vũ Thị Mai – Thứ trưởng Bộ Tài chính đánh trống khai giảng năm học mới.

Tại lễ khai giảng năm học mới, Trường Đại học Tài chính - Marketing đã đánh giá, tổng kết những thành tích đã đạt được trong năm học 2014 - 2015, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2015 - 2016. Đặc biệt trong lễ khai giảng năm học mới, Nhà trường chào đón hơn 2.543 tân sinh viên trúng tuyển và nhập học kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2015.

Trong diễn văn khai giảng, PGS. TS. NGƯT Trần Hoàng Ngân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nêu rõ: Năm học 2015 - 2016 là năm học toàn Trường đẩy mạnh thực hiện Quyết định số 3785 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường giai đoạn 2015 - 2017; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.

Năm học 2015 - 2016, Trường Đại học Tài chính - Marketing sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, giữ vững khối đại đoàn kết, nhất trí trong toàn trường; tiếp tục hoàn thiện, cải tiến chương trình đào tạo, đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của sinh viên; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng cho cả giảng viên và sinh viên; quan tâm phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục; hoàn thiện cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đó không chỉ là động lực, là mục tiêu lâu dài để Nhà trường ổn định, phát triển bền vững mà còn vì sự phát triển tri thức của các thế hệ sinh viên; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất cho sinh viên. Đặc biệt, năm học 2015 - 2016 sẽ là năm học đánh dấu chặng đường 40 năm hình thành và phát triển của trường Đại học Tài chính - Marketing (01/9/1976 - 01/9/2016).

Với các tân sinh viên, Nhà trường mong các em sẽ phát huy hết nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự say mê, sáng tạo trong học tập và tính tự giác, kỷ luật trong rèn luyện, phấn đấu để khi ra trường có đủ tri thức, năng lực, phẩm chất đạo đức phục vụ xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước và không ngừng vươn lên khẳng định mình trong cuộc sống, học tập và công tác...

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vũ Thị Mai (Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính) khẳng định: Trường Đại học Tài chính - Marketing ngày càng có thế vị trí cao trong hệ thống giáo dục đại học khu vực phía Nam. Chính vì vậy, việc xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên đủ về số lượng, mạnh về chất lượng là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Trong thời gian tới, Nhà trường cần phát huy hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế để tạo phong trào thi đua trong giáo dục; đổi mới nội dung, chương trình đại học gắn với nhu cầu xã hội và theo chuẩn quốc tế; xây dựng và phát triển cơ sở vật chất với tầm nhìn chiến lược để tương xứng với quy mô đào tạo của Nhà trường.

Lãnh đạo Bộ Tài chính tin tưởng rằng bên cạnh sự đoàn kết nhất trí, quyết tâm cao của tập thể Trường Đại học Tài chính - Marketing, với bề dày truyền thống 40 năm hình thành và phát triển, với sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, Nhà trường cần phát huy tối đa các nguồn lực để tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, góp phần tích cực vào những thành tựu phát triển chung của giáo dục, đào tạo nước nhà.

Cũng tại buổi lễ, Nhà trường đã công bố quyết định khen thưởng cho 2 tân sinh viên đồng thủ khoa trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2015 và 10 sinh viên có kết quả học tập cao nhất của các khoa trong năm học 2014 - 2015. Nhà trường cũng vinh dự nhận Bằng khen của UBND Tỉnh An Giang về công tác Hỗ trợ tuyển sinh năm 2015. Đồng thời, đại diện 3 doanh nghiệp đã trao các suất học bổng cho trường ĐH Tài chính – Marketing là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh 4 với 150 triệu, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostbank) Chi nhánh Tân Bình trao học bổng 60 triệu và Công ty CP Phân bón Bình Điền với giá trị học bổng 50 triệu.