Truyền thông của Vietcombank trong kỷ nguyên số

V. Nga

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức Hội nghị Truyền thông năm 2020 qua hình thức cầu truyền hình tại các chi nhánh trong toàn hệ thống.

 TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu khai mạc hội nghị
TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu khai mạc hội nghị

​​​​​​​Tham dự tại điểm cầu Trụ sở chính, về phía diễn giả khách mời có ông Nguyễn Đình Thành – đồng sáng lập Elite PR School, Giám đốc tư vấn CSCI Indochina Group. Về phía Vietcombank có TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc, cùng đại diện lãnh đạo các phòng/ban/trung tâm tại Trụ sở chính; Trường đào tạo phát triển nguồn nhân lực; Văn phòng đại diện khu vực phía Nam. Tại các điểm cầu trong hệ thống có đại diện Ban giám đốc cùng lãnh đạo phòng chức năng, cán bộ đầu mối công tác truyền thông tại các chi nhánh trong toàn hệ thống.

Khai mạc hội nghị, TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank đã đánh giá cao nỗ lực của toàn thể đội ngũ lãnh đạo và cán bộ trong hệ thống đối với công tác truyền thông thời gian qua và cho biết: Trong thời gian qua, với sự phối hợp ngày một hiệu quả từ Trụ sở chính đến chi nhánh, hoạt động truyền thông của Vietcombank đã liên tục có những bước chuyển mình, đổi mới mạnh mẽ và đạt kết quả rõ nét.

Trong đó, chú trọng nâng cao nhận diện thương hiệu, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, hoạt động, thành tựu, nâng cao uy tín, vị thế của Vietcombank và tạo sự lan tỏa của văn hóa, thương hiệu Vietcombank đến với khách hàng và công chúng. Công tác truyền thông đã có sự chuyển biến lớn, ngày càng chủ động hơn và bắt nhịp kịp với xu thế của thị trường.

Trong bối cảnh từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid – 19 xảy ra trên toàn cầu đã tác động lớn đến kinh tế - xã hội nói chung, hoạt động của các doanh nghiệp và hệ thống ngân hàng thương mại nói riêng. Vietcombank đã thể hiện là ngân hàng tiên phong, chủ động chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng thông qua việc liên tục giảm lãi suất và phí dịch vụ.

 Ông Nguyễn Đình Thành - đồng sáng lập Elite PR School, Giám đốc tư vấn CSCI Indochina Group chia sẻ thông tin về xu thế truyền thông trong kỷ nguyên số 4.0
 Ông Nguyễn Đình Thành - đồng sáng lập Elite PR School, Giám đốc tư vấn CSCI Indochina Group chia sẻ thông tin về xu thế truyền thông trong kỷ nguyên số 4.0

Công tác truyền thông của Vietcombank đã phát huy hiệu quả tích cực, tuyên truyền rộng rãi về các chính sách ưu đãi hết sức cụ thể của Vietcombank, đồng thời nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên trong thời điểm dịch bệnh về việc đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, công tác truyền thông đã đóng góp vai trò tích cực trong những hoạt động mang đậm dấu ấn của Vietcombank như: Thực hiện nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi core banking, ra mắt dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank, hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ…

Với hiệu quả hoạt động toàn diện trên mọi lĩnh vực, Vietcombank đã nhận được nhiều giải thưởng lớn, trong đó năm 2020 là năm thứ 3 liên tiếp Vietcombank vinh dự dẫn đầu bảng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín, đồng thời là đơn vị duy nhất đại diện ngành tài chính ngân hàng có mặt trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2020.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu Vietcombank trong nhiều năm qua liên tục dẫn đầu thị trường theo đánh giá của Công ty Nielsen. Điều đó cho thấy, chất lượng truyền thông được nâng cao đã có những đóng góp thiết thực vào thành tựu của Vietcombank thời gian qua, cho thấy sự phối hợp hiệu quả giữa TSC và các chi nhánh trong công tác truyền thông nói chung. Đặc biệt năm 2020, Vietcombank đã ban hành được quy chế về truyền thông nội bộ.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Thành – đồng sáng lập Elite PR School, Giám đốc tư vấn CSCI Indochina Group đã trình bày nội dung về “Văn hóa doanh nghiệp trong thời đại 4.0: Ứng xử của cán bộ viên chức trên mạng xã hội”, chia sẻ với các đại biểu về xu thế truyền thông trong thời đại công nghệ 4.0, văn hóa doanh nghiệp; Các phương thức nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thiện cảm và niềm tin yêu từ khách hàng, chia sẻ kỹ năng ứng xử, hành xử chuyên nghiệp trên không gian số; những kỹ năng chia sẻ với khách hàng trên truyền thông, mạng xã hội, hướng đến gia tăng hiệu quả và lan tỏa các giá trị thương hiệu, văn hóa Vietcombank…

Tại Hội thảo, bà Phan Khánh Ngọc – Trưởng phòng Quan hệ công chúng Trụ sở chính cho biết, năm 2020, các hoạt động truyền thông không ngừng được đẩy mạnh cả trong nội bộ và bên ngoài; các ấn phẩm được phát triển, mở nhiều chuyên mục, nhiều nội dung mới; các kênh truyền thông, phương thức truyền thông ngày càng đa dạng; hoạt động quảng cáo được quy hoạch trên toàn hệ thống.

 Bà Phan Khánh Ngọc – Trưởng phòng Quan hệ công chúng TSC báo cáo về công tác truyền thông năm 2020
 Bà Phan Khánh Ngọc – Trưởng phòng Quan hệ công chúng TSC báo cáo về công tác truyền thông năm 2020

Công tác thương hiệu không ngừng được rà soát, phát triển với việc ban hành bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng Priority; nhiều quy trình nội bộ tiếp tục được ban hành giúp cho hoạt động truyền thông nói chung trên toàn hệ thống đạt được sự nhất quán và chuẩn mực.

Trong năm 2020, Vietcombank được Viet Nam Report bình chọn là “Ngân hàng uy tín nhất" năm thứ 3 liên tiếp, dẫn đầu trong bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng Việt Nam uy tín; Chỉ số sức mạnh thương hiệu Vietcombank hiện cũng đang dẫn đầu thị trường theo đánh giá của Công ty Nielsen.

Kết quả đó cho thấy chất lượng truyền thông được nâng cao đã có những đóng góp thiết thực vào thành tựu của Vietcombank thời gian qua. Báo cáo đồng thời cũng nêu lên một số điểm còn tồn tại, hạn chế và chỉ ra các nguyên nhân cũng như đề ra các giải pháp khắc phục.

Hội nghị đã lắng nghe một số chia sẻ, kiến nghị của đại diện các phòng/ban/trung tâm tại Trụ sơ chính và các chi nhánh liên quan đến cách thức, kinh nghiệm trao đổi, xử lý thông tin trên truyền thông, mạng xã hội; Trong đó, gắn với yêu cầu tại từng đơn vị không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tác phong phục vụ để mang đến sự hài lòng, tạo niềm tin từ khách hàng, đối tác và công chúng, không ngừng nỗ lực xây dựng một hình ảnh Vietcombank hiện đại, năng động và thân thiện.

Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank, Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng cùng ông Nguyễn Đình Thành đã trực tiếp trao đổi và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị từ một số phòng ban TSC và chi nhánh.

Ban lãnh đạo Vietcombank cùng diễn giả và đại diện lãnh đạo các phòng/ban/trung tậm TSC tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm
Ban lãnh đạo Vietcombank cùng diễn giả và đại diện lãnh đạo các phòng/ban/trung tậm TSC tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm

Kết thúc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thắng đã ghi nhận những nỗ lực của các cán bộ trên toàn hệ thống đối với công tác truyền thông của Vietcombank thời gian qua và khẳng định việc tiếp tục đẩy mạnh truyền thông đến khách hàng về các giá trị của Vietcombank có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong mục tiêu phát triển bền vững mà Vietcombank đang hướng tới.

Phó Tổng Giám đốc cũng chỉ đạo và yêu cầu đối với các phòng ban tại Trụ sở chính và Chi nhánh cần nâng cao hơp nữa sự phối hợp, hỗ trợ, hợp tác để phát huy hiệu quả toàn diện cả công tác kinh doanh và truyền thông.

Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thắng nhấn mạnh những lưu ý trong thời gian cuối năm 2020 và năm 2021, hoạt động của Vietcombank sẽ gắn liền với hoạt động chung của ngành cùng các sự kiện lớn của đất nước, công tác truyền thông theo đó cần được lập kế hoạch chi tiết để triển khai đồng bộ trong toàn hệ thống.

Công tác truyền thông quảng cáo cần tiếp tục được phát triển với việc chủ động nghiên cứu các phương thức mới, tiếp cận ở các địa điểm có mật độ dân cư cao với sự phối hợp của các đơn vị trong hệ thống để tăng cường nhận diện thương hiệu trong công chúng, xã hội, không ngừng nâng cao vị thế Vietcombank, lan tỏa văn hóa Vietcombank tới cộng đồng.