Tuyển sinh Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư khóa 2

PV.

(Tài chính) Học viện Tài chính đã chính thức khởi động chương trình tuyển sinh Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư, khóa 2, học tại số 6, Phan Huy Chú, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép số 5122/QĐ-BGDĐT ngày 4/11/2013 là chương trình duy nhất ở nước ta liên kết đào tạo thạc sỹ chuyên ngành tài chính và đầu tư.

Đây là một liên kết chiến lược giữa hai trường đại học danh tiếng của hai nước: Học viện Tài chính thuộc Bộ Tài chính và Đại học Greenwich (London – UK). Cả 2 trường đại học công lập này đều có lịch sử lâu đời, danh tiếng lớn về đào tạo chuyên gia tài chính và có nhiều thế mạnh trong quan hệ với giới tài chính tại Việt Nam và Vương quốc Anh.

Là một chương trình duy nhất đào tạo chuyên gia lành nghề về tài chính và đầu tư tài chính, chương trình có khá  nhiều ưu điểm và thế mạnh riêng. Có thể kể ra những điểm nổi bật như:

-        Học tại Hà Nội nhưng phía UK quản lý kiểm soát chất lượng, cung cấp giáo trình, cấp ID và bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

-        Lịch học được bố trí ngoài giờ hành chính, chủ yếu là cuối tuần và kéo dài trong 12 thángnên khá phù hợp với  người  Việt Nam và không làm xáo trộn lịch biểu sinh hoạt,công tác của sinh viên.

-        Học phí rất phải chăng. Mỗi tháng, sinh viên chỉ cần tiết kiệm khoảng 8 triệu trong một năm để đầu tư cho nghề nghiệp. Đó là một số tiền không hề lớn khi so sánh với lượng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, cơ hội kiếm tiền, cơ hội thăng tiến sau khi có bằng Master of Science in Finance & Investment.

-        Toàn bộ chương trình chỉ học 6 môn (3 môn thi và 3 môn làm bài luận + Luận văn tốt nghiệp)được thiết kế dựa trên triết lý “Học cái cần làm, dạy cái cần học.” Chương trình đã và đang vận hành tại nhiều nước trên thế giới, được thực tiễn khẳng định,được Cơ quan Kiểm định chất lượng giáo dục đại học QAA cấp chứng nhận.

-        Các trường hợp thiếu chuẩn tiếng Anh đầu vào sẽ được theo học khóa Pre-Master trước khi vào học chuyên ngành.

-        Sinh viên được quyền truy cập hệ thống tài nguyên online không giới hạn trong suốt thời gian là sinh viên của chương trình. Toàn bộ hệ thống giáo trình điện tử và các tài liệu nghiên cứu liên quan được cấp miễn phí cho sinh viên.

-        Sinh viên được hỗ trợ nơi thực tập và nhận bằng tốt nghiệp tại thủ đô tài chính thế giới (London – UK) theo nhu cầu.

Giảng viên được tuyển từ Đại học Greenwich và các giảng viên Việt Nam nhưng được đào tạo và được cấp bằng bởi một trường đại học phương Tây. Các tiêu chuẩn tuyển chọn giảng viên đã được hai bên nhất trí và được Bộ Giáo dục & Đầu tư chuẩn y. Điều đó góp phần bảo đảm chất lượng của chương trình (Master of Science in Finance & Invesstment).

Đối tượng tuyển sinh là các sinh viên đã tốt nghiệp đại học nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thương mại, kinh doanh, kế toán, kiểm toán… (không yêu cầu kinh nghiệm công tác), cán bộ công chức các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nhân, cán bộ chủ chốt của các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng, ngân hàng, công ty tài chính, công ty tư vấn tài chính kế toán, công ty kinh doanh chứng khoán, các quỹ đầu tư…

Việc tuyển sinh được thực hiện theo 2 vòng, vòng xét duyệt hồ sơ và vòng kiểm tra tiếng Anh. Các ứng viên tốt nghiệp đại học các ngành đào tạo khác chuyên ngành tài chính và đầu tư sẽ học chuyển đổi (từ 2 đến 5 môn) theo quy định của Bộ Giáo dục & Đầu tư và của Học viện Tài chính. Các trường hợp chưa đủ trình độ tiếng Anh đầu vào có cơ hội tham dự khóa Pre-Master dự kiến sẽ được khai giảng vào đầu tháng 6 và kéo dài đến cuối tháng 9 năm 2014.

 

Thời gian đăng ký, nộp hồ sơ

Bắt đầu nhận hồ sơ khóa 2*

Từ tháng 5/2014

Thời gian học Pre-Master in English
cho các trường hợp chưa đủ trình độ tiếng Anh đầu vào

Từ tháng 6 đến tháng 9/2014

Thời gian học chuyên ngành

Từ tháng 10/2014 đến 10/2015

Nộp luận văn

Quý I/2016

Trao bằng tốt nghiệp (tại London hoặc Hà Nội theo đăng ký)

Tháng 7/2016

(*) Hàngnăm, HVTC tuyển sinh 2 khóa vào tháng 3 và tháng 9.
Quy mô đào tạo 60-100 sinh viên/khoá. HVTC sẽ tiếp nhận hồ sơ liên tục trong năm.
Các thí sinh cần trải qua kỳ thi đầu vào (tiếng Anh) và sẽ được bố trí
vào các khóa học thích hợp theo trình độ của mình.

Học phí toàn khóa 195 triệu đồng, chia 3 kỳ, mỗi kỳ nộp 1/3 tổng học phí, không bao gồm học phí học tiếng Anh tăng cường. Các thông tin chi tiết về tuyển sinh, thời điểm nộp học phí,  chính sách ưu đãi, học bổng đề nghị tham khảo website www.iife.edu.vn hoặc gửi email về Master.info@iife.edu.vn hoặc gọi số hotline 0912.464.455|0904.936.636 của Học viện Tài chính (Viện Đào tạo Quốc tế) để được tư vấn trực tiếp.